ยายบุญโร่พบตร. ปัดขายซากศพเด็ก

ยายบุญโร่พบตร. ปัดขายซากศพเด็ก

ยายบุญโร่พบตร. ปัดขายซากศพเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 เม.ย.) พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีการขุดค้นพบศพ ด.ญ.วันเพ็ญ ที่วัดห้วยดินจี่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ตามการให้ปากคำของนายเฉลิม ด้วงแพง อดีตเจ้าอาวาส ว่า

ผลการชันสูตรพลิกศพอย่างไม่เป็นทางการ สรุปว่าศพเด็กเสียชีวิตก่อนการคลอด นับเดือนไม่ได้ แสดงว่าไม่ใช่ศพ ส่วนสาเหตุการตายนั้น เนื่องจากตายมานาน สภาพศพมีการแปรสภาพไปเยอะแล้วหาสาเหตุลำบาก ตอนนี้จึงยังไม่สามารถตั้งข้อหากับนายเฉลิมได้ แต่จะกันตัวไว้เป็นพยาน เพื่อขยายผลเรื่องการซื้อซากศพต่อไป

ส่วนเรื่องการพบชิ้นส่วนมนุษย์จำนวน 19 ถุง ที่สุสานประตูหายยานั้น ขณะนี้นำส่งนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ รอผลการพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์จริงหรือไม่ ชิ้นส่วนใด และมีที่มาเป็นอย่างไร

ขณะที่กรณีนางสมบูรณ์ ภรรยานายสุทัศน์ หรือ นวย สัปเหร่อสุสานประตูหายยา ที่อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยดินจี่ กล่าวอ้างว่า ซื้อศพ ด.ญ.วันเพ็ญ นั้น ทั้งสองคนได้เข้าให้ปากคำที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนขายศพ ด.ญ.วันเพ็ญ ให้นายเฉลิม ตามที่ได้มีการกล่าวอ้าง

ส่วนถุงดำที่พบทั้ง 19 ถุง ยอมรับว่า เป็นเศษซากชิ้นส่วนที่แอบรับมาจาก รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อกำจัดเผาทิ้ง ซึ่งเป็นการแอบทำหลังจากเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ดูแลสุสาน งดรับเผาทำลายชิ้นส่วนจากรพ.ดังกล่าว มาเป็นเวลา 2 ปี แล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการตั้งข้อหากับทั้งสองคนแต่อย่างใด เพราะยังไม่มีมูลความผิด

ทั้งนี้ ได้มีการตรวจยึดชิ้นเนื้อทั้งหมดส่งให้แผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจสอบแหล่งที่มาว่ามาจากที่ใด เป็นเศษซากมนุษย์จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook