เรื่องของ "หมออีฟ" หญิงไทยที่หวังจะไปถึงยอดเอเวอร์เรสต์

เรื่องของ "หมออีฟ" หญิงไทยที่หวังจะไปถึงยอดเอเวอร์เรสต์

เรื่องของ "หมออีฟ" หญิงไทยที่หวังจะไปถึงยอดเอเวอร์เรสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีข่าวการเสียชีวิตของหญิงสาวชาวไทย "ดร.มาริสา อีฟ จีรวงศ์ไกรสร" หรือ "หมออีฟ" ผู้ช่วยแพทย์ที่เดินทางปีนขึ้นยอดเขาเอเวอร์เรสต์ที่ประเทศเนปาล พร้อมปณิธานแรงกล้าที่ฝันจะพิชิตจุดสูงที่สุดของโลก แต่เกิดภัยพิบัติที่ไม่คาดคิด แผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูด ทำให้เกิดหิมะถล่มทับเบสแคมป์ กระทั่งมีข่าวยืนยันการเสียชีวิตของหมออีฟ

ล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดัง พันทิปดอทคอม ได้มีการแชร์กระทู้ชื่อ RIP คุณหมออีฟ (Everest Earthquake 25.04.15) จากสมาชิกชื่อ coke furnique ซึ่งระบุว่าเป็นเพื่อนของหมออีฟ และต้องการจะโพสต์เรื่องราวของหญิงสาวคนนี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัย โดยระบุข้อความไว้ว่า...

"น้องคนนี้ผมเพิ่งได้รู้จักไม่นาน ประมาณ 2 ปี แต่เขากับภรรยาของผมรู้จักกันตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านอยู่ติดกัน จึงสนิทกันมากตั้งแต่เด็ก ก่อนที่ น้องอีฟ จะย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่อเมริกา น้องอีฟเป็นคุณหมอแผนกฉุกเฉินในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอเมริกา อีฟจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยปีละครั้ง

และครั้งล่าสุดที่เราเจอกันคือเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้พูดคุยกัน แล้วน้องอีฟก็ได้บอกเราว่า เขากำลังจะไปขึ้นเขาหิมาลัย เพื่อที่จะไปช่วยคนบนเบสแคมป์และทีมของน้องอีฟจะขึ้นไปยอดเอเวอร์เรสต์ ผมคุยกับน้องเขาบอกผมว่า เขาจะเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ไปพิชิตยอดเขา ตอนนั้นตัวผมเองนึกว่าเคยมีคนทำได้แล้ว น้องอีฟยืนยันว่ายัง น้องเขายังเตรียมธงไทยไป เพื่อปักบนยอดเขาเอเวอร์เรสต์

ไม่น่าเชื่อนะครับว่า การเจอครั้งนั้นจะเป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย เมื่อวานนี้ตอนที่ผมรู้ว่าเกิดแผ่นดินไหวที่เนปาล ผมกังวลทันที เพราะตอนเช้า ผมเพิ่งจะเห็นรูปของน้องอีฟ และขอความโพสต์ว่า กำลังมุ่งสู่ยอดเขาในวันที่ 28 ของทีมน้องอีฟ แฟนผมโทรเช็คกับทางบ้านเธอทันที แล้วก็ได้รับข่าวร้ายครับว่า น้องอีฟเสียแล้ว

แต่ที่ข่าวลงว่า รัฐบาลไทยระบุไม่มีคนไทยเสียชีวิต เพราะน้องอีฟถือ 2 สัญชาติครับ น้องอีฟ หรือ หมออีฟเป็น 1 ใน 17 คนที่เสียชีวิตในแผ่นดินไหวบนเขาเอเวอร์เรสต์ ตอนนี้พ่อแม่น้องกำลังเดินทางไปรับศพลูกที่เนปาล คนที่จิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่นแบบน้องอีฟ ไม่น่าอายุสั้นเลยครับ RIP ครับน้องอีฟ till we meet again #everest #madisonmountaneering"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook