6 นิสิตเที่ยวเนปาล จ่อกลับไทยพรุ่งนี้ พ่อเปิดใจ 2 วันติดต่อลูก

6 นิสิตเที่ยวเนปาล จ่อกลับไทยพรุ่งนี้ พ่อเปิดใจ 2 วันติดต่อลูก

6 นิสิตเที่ยวเนปาล จ่อกลับไทยพรุ่งนี้ พ่อเปิดใจ 2 วันติดต่อลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อนิสิตแพทย์ มศว. เปิดใจ ทรมานแทบตายหาทางติดต่อลูกชายที่เนปาล เริ่มชื้นใจหลังทราบข่าวว่าปลอดภัยดี โชคดีที่ทั้งหมดเลือกทริปเดินเขาระดับไม่สูง เตรียมกลับเมืองไทยพรุ่งนี้

นายวรพล ใจแก้ว บิดาของ นายดนูวิทย์ ใจแก้ว หรือ น้องตูน นิสิตคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเนปาล ร่วมกับเพื่อนๆ นิสิตอีก 5 คน ได้เปิดเผยใจ หลังจากที่สามารถติดต่อกับลูกชาย นับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และไม่ทราบชะตากรรมร่วมกว่า 24 ชั่วโมง

พ่อของน้องตูน เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ ก็รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก แม้จะทราบว่าลูกชายอยู่ที่เมืองโพคารา ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวพอสมควร แต่ก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ จึงพยายามส่งข้อความเพื่อติดต่อลูกชาย แต่ก็ยังเงียบหาย จนกระทั่งได้รับการติดต่อกลับมา เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่เกิดเหตุ

นายวรพล ยังระบุอีกว่า แม้จะสามารถติดต่อลูกชายได้แล้ว แต่ก็ยังรู้สึกเป็นห่วง ทั้งลูกชายเองและกลุ่มเพื่อนๆ ที่ร่วมเดินทางไปด้วย จึงพยายามโทรศัพท์ข้ามประเทศและใช้ทุกช่องทางสื่อสารติดต่อสอบถามความคืบหน้ากับลูกชายเป็นระยะ

สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวครั้งนี้ น้องตูนกับเพื่อนๆ วางแผนขึ้นเทือนเขาหิมาลัยในช่วงปิดภาคเรียน โดยจะเริ่มต้นเดินเขาระดับความสูงไม่เกิน 4,000 เมตร ซึ่งเป็นระดับพื้นที่ฐานของมือสมัครเล่น แต่ถือว่าโชคดีที่กลุ่มของน้องตูนไม่เป็นอันตรายใดๆ แม้ว่าจะมีรายงานเหตุหิมะถล่มบนระดับความสูง 8,000 เมตร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด น้องตูนกับเพื่อนๆ ได้ยกเลิกทริปเดินเขาครั้งนี้ไปแล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ นิสิตทั้ง 6 คนจะขึ้นรถโดยสารจากเมืองโพคารากลับมายังกรุงกาฐมาณฑุ เพื่อเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook