สะเทือนใจ! ครูไม่ทันมอง เด็กจมสระว่ายน้ำโรงเรียน

สะเทือนใจ! ครูไม่ทันมอง เด็กจมสระว่ายน้ำโรงเรียน

สะเทือนใจ! ครูไม่ทันมอง เด็กจมสระว่ายน้ำโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ป.3 ร้องสื่อ หลังสูญเสียลูกชาย จมสระว่ายน้ำโรงเรียนเอกชน โวยมาตรการความปลอดภัยหละหลวม

(28 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน จากเหตุการณ์ที่มีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา จมน้ำที่สระว่ายน้ำภายในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ปกครองของเด็กชายยังทำใจยอมรับไม่ได้ พร้อมกับตำหนิมาตรการความปลอดภัยของสระว่ายน้ำและโรงเรียน ต้องออกมาเตือนเป็นอุทาหรณ์

น้องโน่ (นามสมมติ) อายุ 8 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เกิดจมน้ำสระว่ายน้ำเสียชีวิต หลังจากที่ลงเล่นน้ำที่สระ โดยมีคุณครูประจำสระว่ายน้ำดูแล แต่ช่วงที่เกิดเหตุมีเด็กเข้ามาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้ดูแลได้ไม่ทั่วถึง กระทั่งมีเพื่อนนักเรียนแจ้งว่ามีคนจมน้ำ ทำให้คุณครูไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน

พ่อแม่ของน้องโน่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัดสินใจออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับโรงเรียนทั่วไปที่มีสระว่ายน้ำ อยากให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากกว่านี้ ไม่อยากจะให้เกิดมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ครอบครัวรู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ เนื่องจากมีลูกแค่ 2 คน

ขณะที่ทางด้าน ครูประจำสระว่ายน้ำ กล่าวว่า ในช่วงฤดูร้อน เด็กนักเรียนจะเสียเงินให้กับครูประจำชั้น มาลงสระว่ายน้ำ โดยที่เป็นความสมัครใจเอง คุณครูได้บอกแจ้งกับเด็กทุกคนที่จะลงสระน้ำว่า ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นให้ลงอีกสระที่น้ำตื้นกว่า แต่เด็กอาจจะตามเพื่อนที่ว่ายน้ำเป็นมาเล่นในสระน้ำลึก ทำให้เกิดเหตุสลด โดยที่คุณครูไม่ทันได้ดูแลทั่วถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook