ไทยเคเบิ้ล วุ่น!! ถูกสวมชื่อเบี้ยวค่าตัว ตุ๊กกี้ 5 แสน

ไทยเคเบิ้ล วุ่น!! ถูกสวมชื่อเบี้ยวค่าตัว ตุ๊กกี้ 5 แสน

ไทยเคเบิ้ล วุ่น!! ถูกสวมชื่อเบี้ยวค่าตัว ตุ๊กกี้ 5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าถึงขั้นต้องตั้งโต๊ะชี้แจงกันเลยทีเดียว หลังมีกระแสข่าวออกมาว่า ดาวตลกชื่อดัง "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรหม" หรือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ได้รับเงินค่าโชว์ตัวในงาน "คืนความสุขให้คนไทยจากใจกระทรวงการคลัง" ไม่ครบตามที่ตกลงไว้ จากการโชว์ตัว 4 ครั้ง ครั้งละ 250,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,000,000 บาท

ซึ่งจนถึงตอนนี้สาวตุ๊กกี้เพิ่งจะได้รับเงินค่าโชว์ตัวเพียง 500,000 บาทเท่านั้น และยังคงเหลือเงินอีกกว่า 500,000 บาท ที่ทางออแกไนซ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะยอมจ่าย จนเป็นเหตุให้ผู้บริหารใหญ่บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ "ปัญญา นิรันดร์กุล" ต้องออกใบสั่ง "ชิ อนุชา ลังประเสริฐ" ผู้จัดการฝ่ายบริหารศิลปินเวิร์คพอยท์ จัดการทวงเงินส่วนที่เหลือ!!

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (30 เม.ย.) นายธิติ พรหมโยธี กรรมการบริษัท ไทยเคเบิ้ล แชนแนลส์ จำกัด ซึ่งถูกกล่าวอ้างว่าเป็นออแกไนซ์ในการจัดงานดังกล่าว พร้อม นายจตุพล บุญรัตนไมตรี ทนายความ ได้นัดสื่อมวลชนร่วมฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น เพื่อยืนยันความจริงของเหตุการณ์ทั้งหมด...

ทนายความ - "จากกระแสข่าวที่คุณชิ อนุชา ให้ข้อมูลว่า บริษัทไทยเคเบิ้ลชาแนล ได้ค้างจ่ายค่าตัวศิลปินสังกัดเวิร์คพ้อย เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท ทั้งนี้บริษัทไทยเคเบิ้ลต้องขอชี้แจงก่อนว่า บริษัทไทยเคเบิ้ลไม่ได้เป็นผู้รับงานโดยตรงจากกระทรวงการคลัง แต่บริษัทไทยเคเบิ้ลได้รับงานมาจาก 2 บุคคลก็คือ "นายชาคริต" และ "นายวิศิษฐ์กุล" ซึ่งอ้างตัวว่ารู้จักกับบริษัทโอร์ล็อฟ ดรีมเมกเกอร์ เข้ามาทำการติดต่อโดยบอกว่าจะขอยืมชื่อบริษัทไทยเคเบิ้ลไปใช้เป็นสื่อกลางในการจ้างศิลปินดารา

ซึ่งในส่วนของการจ้างจะเป็นอย่างไรนั้นบริษัทไทยเคเบิ้ลไม่เคยรับทราบ เพียงแต่ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดทางบริษัทโอร์ล็อฟ ดรีมเมกเกอร์ ซึ่งเป็นผู้รับงานโดยตรงจากกระทรวงการคลัง ได้ทำการจ่ายผ่านเงินมายังบริษัทไทยเคเบิ้ล ซึ่งก็จะเป็นคุณชาคริตและคุณวิศิษฐ์กุลอีกเหมือนกันที่เข้ามาเบิกเงินในส่วนดังกล่าวไป"

"กระทั่งล่าสุดมันก็มีกระแสข่าวออกมาว่า บริษัทไทยเคเบิ้ลได้ค้างจ่ายค่าโชว์ตัวศิลปิน ซึ่งหนึ่งนั้นก็มีศิลปินสังกัดเวิร์คพอยท์รวมอยู่ด้วย แต่ตรงนี้เราต้องยืนยันก่อนนะครับว่าเราไม่ใช่ผู้รับงานโดยตรง และที่ผ่านมาทางบริษัทของเราก็ได้ทำการจ่ายเงินให้กับคุณชาคริตและคุณวิศิษฐ์กุลทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลักฐานในโอนเงินค่าใช้จ่ายต่างๆ เราก็ยังมีอยู่ครบถ้วนทั้งหมด"

"หลังจากทราบเรื่องคุณธิติซึ่งเป็นกรรมการบริษัทไทยเคเบิ้ลก็ได้เดินทางไปยังบริษัทโอร์ล็อฟ และเจอกับทนายความรวมถึงบุคคลต่างๆ ห้อมล้อม ซึ่งเรายอมรับอีกว่า ณ ตอนนั้นคุณธิติได้เซ็นต์สัญญาเข้าไปอีก 1 ฉบับ ซึ่งก่อนหน้านั้นทางไทยเคเบิ้ลและเวิร์คพอยท์ก็ได้สืบทราบว่า ทั้งคุณชาคริตและคุณวิศิษฐ์กุลได้ทำการปลอมแปลงเอกสารในการว่าจ้างศิลปินต่างๆ ขึ้นมา จึงเป็นเหตุให้บริษัทไทยเคเบิ้ลต้องเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สน.ปากคลอง รังสิต เป็นลำดับต่อไป"

พอจะระบุได้ไหมว่าเอกสารที่บอกว่าคุณธิติได้เซ็นต์ยอมรับไว้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ?
ทนายความ - "เอกสารระบุว่าไทยเคเบิ้ลเป็นหนี้ค้างจ่ายรวมเบ็ดเสร็จ 1,800,000 บาทเศษ ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 และกำหนดจ่ายครั้งแรกในวันที่ 25 มีนาคม 2558 แต่หลังจากนั้นไม่นานวันที่ 2 กุมภาพันธ์ คุณชิได้เดินทางมายังบริษัทไทยเคเบิ้ลเพื่อเขียนเอกสารหนึ่งฉบับ พร้อมแนบเอกสารสัญญาประณีประนอมยอมความ ลงวันที่ 2 มีนาคม 2558 ไว้ให้เราด้วย ซึ่งถ้าหากนำไปเปรียบเทียบกับสัญญาที่บอกไว้ตอนแรก จะเห็นเลยว่ากำหนดระยะวันเวลามันห่างไกลกันมากครับ"

จริงหรือไม่ที่มีข่าวว่าบริษัทเคเบิ้ลปิดบริษัทหนีในวันที่ คุณชิ อนุชา เข้ามาติดต่อ ?
ทนายความ - "ผมยืนยันครับว่าบริษัทไทยเคเบิ้ลไม่เคยปิดหนี และก็ไม่เคยเป็นหนี้บริษัทต่างๆ หรือลูกค้ารายใดเลยแม้แต่คนเดียว ส่วนกรณีที่คุณชิออกมาให้สัมภาษณ์ต่างๆ นานานั้น ผมยอมรับครับว่าทำให้บริษัทของเราเสียหายมาก โดยเฉพาะกรณีที่คุณชิออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเรายินยอมเป็นลูกหนี้ อันนี้ผมต้องกราบเรียนเลยนะครับว่าเราได้จ่ายเงินให้กับทางคุณวิศิษฐ์กุลและคุณชาคริตเรียบร้อยหมดแล้ว และที่ผ่านมาเราเองก็ยังไม่เคยมีนิติสัมพันธ์ใดๆ กับทางเวิร์คพอยท์เลย"

ทำไมเราถึงมั่นใจว่าไม่มีเงินค้างจ่ายบริษัทเวิร์คพอยท์อย่างที่เป็นข่าว ?
คุณธิติ - "ผมได้มีการติดต่อไปทางคุณกุ้งครับ ซึ่งคุณกุ้งน่าจะเป็นผู้ดูแลในส่วนของการเงินหรือบัญชีบริษัทเวิร์คพอยท์อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ทางผมซึ่งเป็นคณะกรรมการของบริษัทไทยเคเบิ้ลก็ได้ส่งข้อมูลเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้กับคุณกุ้งเรียบร้อยหมดแล้ว"

ได้มีการดำเนินคดีกับคู่กรณีแล้วหรือยัง ?
ทนายความ - "เรียบร้อยแล้วครับ ที่สน.ปากคลองรังสิต จังหวัดปทุมธานี"

แจ้งความในข้อหาอะไรถึงคุณชาคริตและคุณวิศิษฐ์กุลบ้าง ?
ทนายความ - "เราไม่ได้ประสงค์เอาใครเข้าคุกเข้าตารางครับ เพียงแต่ว่าถ้าหากเขาบริสุทธิ์ใจจริง ก็ให้นำเงินที่เบิกไปทั้งหมดจ่ายหนี้ค้างชำระ ให้กับบริษัทเวิร์คพอยท์ซะเพื่อให้เรื่องจบ"

ในส่วนของทางเวิร์คพอยท์ได้มีการดำเนินการกับเรายังไงบ้าง ?
คุณธิติ - "ในส่วนของนี้ตัวผมเองยังไม่ทราบแน่ชัดครับ ว่าทางเวิร์คพอยท์เขาดำเนินการอย่างไร แต่เท่าที่คุยกับคุณกุ้งก็คือเขาบอกว่าถ้ามีอะไรคืบหน้าจะแจ้งข้อมูลมายังผมอีกที"

ทนายความ - "สรุปคือตอนนี้ทางไทยเคเบิ้ลยังไม่ได้รับเอกสารฟ้องร้อง หรือหมายศาลเลยครับ มีแค่เพียงคำพูดเกริ่นๆ ของคุณชิ อนุชา เท่านั้น"

ตั้งแต่มีข่าวทางคุณชาคริตและคุณวิศิษฐ์กุลได้ติดต่อมาทางเราบ้างไหม ?
ทนายความ - "ยังไม่ได้รับการติดต่อเลยครับ และจากการที่เราติดต่อไปก็ยังติดต่อไม่ได้เช่นเดียวกันครับ"

ยืนยันว่าเราจ่ายเงินให้กับนักแสดงและทีมงานที่จ้างมาเรียบร้อยหมดแล้ว ?
ทนายความ - "ใช่ครับผม ยืนยันครับ"

สรุปแล้วทั้งคุณชาคริตและคุณวิศิษฐ์กุลเป็นคนของบริษัทโอร์ล็อฟ ดรีมเมกเกอร์ จริงหรือเปล่า ?
ทนายความ - "เราไม่ทราบแน่ชัดครับว่าบุคคลทั้งสองท่านเกี่ยวข้องกับบริษัทโอร์ล็อฟจริงอย่างที่เขาบอกหรือเปล่า เนื่องจากในวันนั้นเขาเป็นฝ่ายนำงานเข้ามาเสนอเราเอง และที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยร่วมงานกับทั้งคู่มาก่อนด้วยครับ"

ตอนนั้นเราคิดจะสืบประวัติเขาก่อนไหมว่าเขาคือใคร ?
คุณธิติ - "ปกติเราทำงานกันด้วยใจไงครับ และเราก็ไม่เคยโกงใครไงครับ เลยไม่คิดว่าจะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แต่อันนี้ผมไม่ได้หมายถึงใครนะครับต้องบอกไปก่อน"

สรุปก็คือทางคุณชาคริตและคุณวิศิษฐ์กุล นำชื่อบริษัทเราไปอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กับทางเวิร์คพอยท์อีกทอดหนึ่ง ?
ทนายความ - "ประมาณนั้นครับ เพราะมันมีเอกสารฉบับหนึ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นเอกสารเกี่ยวกับการเสนอราคาค่าตัวนักแสดง ซึ่งมีชื่อของคุณชิ อนุชา และชื่อของวิษิตกุล เซ็นต์กำกับไว้ นี่ล่ะครับคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้รู้ความจริงว่าไทยเคเบิ้ลได้ถูกปลอมเอกสารเพื่อไปว่าจ้างศิลปินเวิร์คพอยท์"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไทยเคเบิ้ล วุ่น!! ถูกสวมชื่อเบี้ยวค่าตัว ตุ๊กกี้ 5 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook