แฉผช.นักบินเยอรมันวิงส์ ซ้อมโหม่งโลก

แฉผช.นักบินเยอรมันวิงส์ ซ้อมโหม่งโลก

แฉผช.นักบินเยอรมันวิงส์ ซ้อมโหม่งโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (6 พ.ค.) ความคืบหน้าการสอบสวน เหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินเยอรมันส์วิงส์ ตกในเทือกเขาแอลป์ เมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่า ผู้ช่วยนักบินได้ลองซ้อมลดระดับเครื่องบินก่อนก่อเหตุจริง

โดย นายแอนเดรียส ลูบิตซ์ ผู้ช่วยนักบินเยอรมันส์วิงส์ เที่ยวบิน A4 9525 ดูเหมือนซ้อมลดระดับเครื่องบิน ระหว่างเที่ยวบินก่อนหน้านั้น ไปยังเมืองบาร์เซโลน่า 2 ชั่วโมงก่อนเขาบังคับเครื่องบินแอร์บัสเอ 320 พุ่งชนภูเขา เมื่อ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 150 คนเสียชีวิตทั้งหมด

นายมาร์ค วอห์ล โฆษกสมาคมนักบินเยอรมัน หรือ Cockpit กล่าวว่า นายลูบิตซ์ ได้เปลี่ยนค่าระดับความสูงของเที่ยวบินดังกล่าว ระหว่างที่เขาอยู่ในห้องนักบินตามลำพังนาน 4 นาที โดยได้ปรับเพิ่มและลดความสูงหลายครั้ง และกลับมาตั้งค่าตามเดิม ก่อนกัปตันจะเข้ามาในห้องนักบิน โดยที่ไม่มีใครรู้ และเที่ยวบินก็ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของฝรั่งเศส หรือ BEA สรุปรายงานฉบับกลางนี้ จากการวิเคราะห์ข้อมูลกล่องดำ และยังคงสอบสวนหาเหตุจูงใจที่นักบินผู้ช่วยที่มีประวัติป่วยซึมเศร้า ก่อโศกนาฏกรรมในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook