สั่งสอบผู้กองหญิง สภ.เมืองเพชรบุรี ปมการแต่งกาย

สั่งสอบผู้กองหญิง สภ.เมืองเพชรบุรี ปมการแต่งกาย

สั่งสอบผู้กองหญิง สภ.เมืองเพชรบุรี ปมการแต่งกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ Thailand Police Story ได้โพสต์ภาพ ร.ต.อ.(หญิง)กัญญาลักษณ์ เฉียบแหลม หรือ ผู้กองบี รองสว.จราจร สภ.เพชรบุรี กำลังตรวจแถวตำรวจจราจรก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ โดยส่วนใหญ่ต่างชื่มชมตำรวจหญิงรายนี้ที่อาสามาทำงานภาคสนามแทนที่จะเลือกทำงานในห้องแอร์ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สารวัตรเพชรบุรี ยืนยัน "ผู้กองบี" ตำรวจสวย ปฏิบัติงานได้ดี)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 พ.ค.) ได้มีหนังสือส่วนราชการลงนามโดย พ.ต.อ.พิศาล ภุมรินทร์ รอง ผบก.ปรท.ผบก.กต.7 จต ถึง ผบ.ตร.(ผ่าน รอง จตช.(2)) เลขที่ 0013.ค/163 ลงวันที่ 6 พ.ค.2558 เรื่องเจ้าหน้าที่แต่งกายไม่เหมาะสม ด้วยปรากฏภาพของสตรี แต่งกายชุดเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ในลักษณะที่ดูแล้วไม่เหมาะสมแพร่กระจายออกไปในสื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขขวาง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ในการแต่งกายของบุคคลดังกล่าว ซึ่งได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพลักษณ์ของขาราชการตำรวจโดยรวม

จากข้อมูลที่ปรากกฏทางสื่อระบุว่า บุคคลดังกล่าวคือ ร.ต.อ.หญิง กัญญาลักษณ์ เฉียบแหลม หรือ ผู้กองบี รองสว.จราจร สภ.เพชรบุรี เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ในการพิจารณาดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป เห็นสมควรให้ ภ.7 ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

1.สตรีที่ปรากฎในภาพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงจริงหรือไม่ สังกัดหน่วยงานใด 2.การแต่งกายดังกล่าว เหมาะสม และชอบด้วยระเบียบของ ตร.หรือไม่ 3.หากปรากฎว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงจริง ให้ตรวจสอบว่าผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้น ว่าได้มีการควบคุม กำกับ ดูแล เพื่อให้การปฎิบัติตัวของข้าราชการตำรวจเป็นไปตามระเบียบแบบแผน ที่ดี หรือไม่

หากพบว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม หรือเป็นความผิดทางวินัย ให้ดำเนินการพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ ทั้งตัวผู้กระทำผิด และผู้บังคับบัญชา และรายงานผลดำเนินการให้ทราบภายใน 15 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook