คดีไม่จบ เมียนักปั่น 5 ทวีปถูกชนตาย ยังไม่ได้เงินประกัน

คดีไม่จบ เมียนักปั่น 5 ทวีปถูกชนตาย ยังไม่ได้เงินประกัน

คดีไม่จบ เมียนักปั่น 5 ทวีปถูกชนตาย ยังไม่ได้เงินประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานพ่วงของ "ฮวน ฟรานซิสโก กิลเลอโม" นักปั่นจักรยานทำลายสถิติโลก 5 ทวีป เสียชีวิตที่ จ.นครราชสีมา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุด สภ.บัวลาย เปิดเผยว่า คดีนี้ได้มีคำพิพากษาจากศาลเป็นที่เรียบร้อย ผู้ต้องหาขับรถกระบะได้รับโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 7,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

ขณะที่คดีความทางแพ่ง นางโพ เล่ง ภรรยาของ ฮวน ฟรานซิสโก ผู้เสียชีวิต ยังไม่สามารถเจรจาตกลงเรื่องเงินประกันได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นผู้ช่วยเจรจาอยู่ให้อยู่ ทำให้ปัจจุบัน นางโพ กับลูกชายวัย 2 ขวบ ยังต้องเช่าห้องพัก จ.ขอนแก่น อาศัยอยู่ รอจนกว่าคดีจะลุล่วง

ทั้งนี้ นางโพ ยังติดปัญหาขึ้นมาอีกกรณี เนื่องจากวีซ่าเดินทางใกล้จะหมดอายุในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่ง นางโพ ตั้งใจจะพาลูกชายเดินกลับประเทศสิงคโปร์ หลังจากคดีทุกอย่างคลี่คลายเสร็จที่เมืองไทย

นายพิเชษฐ เดชะคำภู ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับคดีทางแพ่งนั้น บริษัทประกันภัยฯ เสนอจะจ่ายเงินค่าเสียหายทางด้านทรัพย์สิน จำนวน 150,000 บาท จากสัญญารับผิดชอบสูงสุดจำนวน 600,000 บาท

ค่าชดเชยการเสียชีวิตของ ฮวน ฟรานซิสโก จำนวน 300,000 บาท และค่าชดเชยการบาดเจ็บของนางโพและลูกชาย จำนวน 180,000 บาท แต่ นางโพ ต้องการจะให้บริษัทจ่ายเต็มวงเงินให้ เป็นเงินทั้งหมดจำนวน 600,000 บาท จึงทำให้ยังไม่สามารถตกลงกันได้ในขณะนี้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook