สุนัขคู่ใจตำรวจ ลักษณะประหลาด ดวงตา 2 สี มี 5 นิ้ว

สุนัขคู่ใจตำรวจ ลักษณะประหลาด ดวงตา 2 สี มี 5 นิ้ว

สุนัขคู่ใจตำรวจ ลักษณะประหลาด ดวงตา 2 สี มี 5 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุนัขไซบีเรียนคู่ใจนายตำรวจนักสืบที่สุรินทร์ มีลักษณะสุดประหลาด ดวงตา 2 สีไม่เหมือนกัน นิ้วเท้าโผล่ข้างละ 5 นิ้ว นิสัยใจดี ขี้เล่น ชอบกินผลไม้อีกต่างหาก

(13 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เจ้ามิเชลล์" สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนคู่ใจของ พ.ต.ท.สามารถ หมายสม สว.สืบสวน สภ.บัวเชด จ.สุรินทร์ กลายเป็นที่ประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น เนื่องจากมีรูปร่างลักษณะที่แตกต่างไปจากสุนัขทั่วไป จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

"เจ้ามิเชลล์" เป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน เพศผู้ ตัวสีดำขาว อายุประมาณ 6 ปี โดดเด่นที่มีดวงตาข้างขวาเป็นสีฟ้าขาว ส่วนดาวตาข้างซ้ายเป็นสีน้ำตาล ทั้งนี้นิ้วเท้าของเจ้ามิเชลล์ ยังมีข้างละ 5 นิ้ว ซึ่งตามปกติสุนัขจะมีนิ้วเท้าข้างละ 4 นิ้วเท่านั้น

พ.ต.ท.สามารถ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ซื้อ "เจ้ามิเชลล์" มาจาก จ.บุรีรัมย์ ราคาประมาณ 3,000 บาท เจ้ามิเชลล์ มีลักษณะที่แตกต่างจากสุนัขทั่วไป ตรงที่ตาสีฟ้าขวาคล้ายกับตาเพชรข้างหนึ่ง ส่วนนิ้วเท้าก็มีเพิ่มขึ้นเป็น 5 นิ้ว ทั้ง 4 เท้า ซึ่งลักษณะตาสีฟ้าขวาข้างเดียวแบบนี้ ตนก็ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ทั้งนี้ เจ้ามิเชลล์ ยังมีนิสัยใจดี ขี้เล่น ชอบเล่นกับคนโดยเฉพาะเด็กๆ และยังชอบกินลูกตะขบสุก ผลไม้กินได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิ้ล แตงโม มะขาม คนที่พบเห็นก็มักจะถามถึงความแปลกประหลาดของเจ้ามิเชลล์อยู่เสมอๆ

ขณะที่ทางด้าน น.สพ.ประเสริฐ สรรเพชุดาญาน ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยถึงสาเหตุของสุนัขที่มีดวงตา 2 สี ว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมที่เราเรียกว่า ดีเอ็นเอตา 2 สีจากพ่อแม่ส่งต่อรุ่นลูก พ่ออาจมีตาสีเดียวกันทั้ง 2 ข้าง แม่มีตาสีเดียวกันทั้ง 2 ข้าง แต่พ่อกับแม่มีตาคนละสี ก็จะถ่ายทอดดีเอ็นเอามาจากพ่อแม่อย่างละครึ่งก็เป็นได้ ตามกฎการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้น้อยและหายากดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook