แชร์ว่อน! รถเมล์แกล้ง ขับเบียดจักรยานเกือบล้มคว่ำ

แชร์ว่อน! รถเมล์แกล้ง ขับเบียดจักรยานเกือบล้มคว่ำ

แชร์ว่อน! รถเมล์แกล้ง ขับเบียดจักรยานเกือบล้มคว่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้องทุกข์เกี่ยวกับผู้ขับขี่รถจักรยานยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดกรณีต่างๆ ที่ทำให้เกิดความสูญเสียแก่ผู้ขับขี่รถจักรยานบนท้องถนนในระยะนี้ ล่าสุดมีเรื่องราวที่ระบุว่า รถโดยสารประจำทางพยายามขับรถเบียดรถจักรยานและเกือบจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีการเรียกร้องให้ ขสมก. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

เพจเฟซบุ๊ก "ชวนคนไทยใช้จักรยาน" ได้แชร์ข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sanvo Ranger Sanvo Range ที่ได้เล่าเหตุการณ์ที่ประสบเหตุด้วยตัวเอง หลังรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 28 พยายามขับเบียดรถจักรยาน จนเกือบจะล้มเสียหลัก โดยมีเนื้อหาใจความว่า...

"ระหว่างที่กำลังปั่นจักรยานมากับแฟน ด้วยความเร็ว 25 ปั่นชิดซ้ายตลอดทาง ผ่านถนนหน้าวังสวนจิตรลดา เวลาประมาณ 22.00 น. ช่วงเวลาดังกล่าวถนนค่อนข้างโล่ง ก่อนจะมีรถเมล์ขับมาจี้้ท้าย ระยะไม่ถึงเมตร แต่ก็ชะลอเบรกใส่ ผมหักพุ่งรถเข้าทางเข้าซอยพอดี ตัวผมมากระแทกกับแฮนด์ พอผมมองหันกับไปเปนรถเมล์สาย 28 คันสีเหลือง คนขับขับผ่านหน้าพร้อมชะลอแล้วหัวเราะใส่"

หลังจากหนุ่มที่ถูกรถเมล์ขับเบียดจึงได้ปั่นจักรยานตามไปถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ ก่อนจะเข้าไปสอบถามกับคนขับรถเมล์คันดังกล่าว จนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันเล็กน้อย ฝ่ายคนขับรถเมล์ปฏิเสธว่าไม่ได้ขับเบียด อ้างว่าขับส่งผู้โดยสารตามปกติ และได้ขอโทษหนุ่มขี่จักรยานคนดังกล่าว

ทั้งนี้ หนุ่มคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความเอาไว้เตือนเป็นอุทาหรณ์ ให้ระมัดระวังในการขับขี่รถจักรยานบนท้องถนนในเมือง พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกรณีด้วย

สาย ปอ. 28 หมายเลขทะเบียน 14-9769เหตุการณ์ที่คุณSanvo Ranger Sanvo Ranger ถูกรถเมล์แกล้งเบียดจะชนอยากเรียกร้องให้ ข...

Posted by ชวนคนไทยใช้จักรยาน on Tuesday, May 12, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook