ผบ.ทบ.ไม่ใช้เคอร์ฟิวส์ เหตุระเบิดป่วนเมืองยะลา 14 จุด

ผบ.ทบ.ไม่ใช้เคอร์ฟิวส์ เหตุระเบิดป่วนเมืองยะลา 14 จุด

ผบ.ทบ.ไม่ใช้เคอร์ฟิวส์ เหตุระเบิดป่วนเมืองยะลา 14 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศชต.สรุปเหตุระเบิดยะลา 14 จุด ไม่มีผู้เสียชีวิต คาดแค่สร้างสถานการณ์ ผบ.ทบ.เผยยังไม่ประกาศเคอร์ฟิวส์ เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ความคืบหน้าเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ค.) ศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศชต. ได้สรุปเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวสถานการณ์ได้แล้ว โดยพบว่ามีระเบิดจำนวน 14 จุด ได้แก่ หน้าวิทยาลัยเทคนิคยะลา, โรงฆ่าสัตว์, ตลาดเมืองใหม่, ตลาดเก่า, ธกส. ถนนสิโรรส, ธ.กรุงไทย ถ.สิโรรส, จุดใกล้สำนักงานการไฟฟ้า, ร้านศรีสมัย, สถานีรถไฟยะลา, แยกทางไปเรือนจำ, ปากซอยพลายแก้ว, ธนาคารอิสลาม ถ.สิโรรส, โค้งกุโบ และ จุดใกล้โชว์รูมซูซูกิ ถ.สิโรรส

ทั้งนี้ยังพบวัตถุต้องสงสัยอีก 3 จุด คือ หน้าอีซี่สโตร์, หน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ จุดใกล้สนามกอล์ฟ หน้ามลายูบางกอก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ได้รับบาดเจ็บ 15 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ส่วนใหญ่มีอาการหูอื้อ จุกหน้าอกและแผลถลอก ผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

ทางด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่จังหวัดยะลาเป็นลักษณะของการก่อกวนและสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ระเบิดแต่ชนิดมีลักษณะคล้ายไฟล์บอมบ์พกพา แต่ไม่ทำให้เกิดถึงแก่ชีวิต

ขณะนี้ได้มอบให้กำลังทั้ง 3 ฝ่ายในพื้นที่ออกมาแสดงกำลังเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อย แต่ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้กฎหมายพิเศษเพื่อเข้ามาควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่เนื่องจากกฎหมายที่มีอยู่ สามารถปฏิบัติงานได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องประกาศใช้มาตรการอื่นๆ โดยเฉพาะการประกาศใช้เคอร์ฟิวส์ในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook