เผยความตั้งใจสุดท้าย 'หลวงพ่อคูณ' ทูลเกล้าฯถวาย 100 ล้าน

เผยความตั้งใจสุดท้าย 'หลวงพ่อคูณ' ทูลเกล้าฯถวาย 100 ล้าน

เผยความตั้งใจสุดท้าย 'หลวงพ่อคูณ' ทูลเกล้าฯถวาย 100 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ละสังขาร เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 พ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ของหลวงพ่อคูณ สั่งเสียกับลูกศิษย์ลูกหา หลังจากที่ท่านทำพินัยกรรมมอบศพให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหลวงพ่อคูณกล่าวบางตอนว่า "กูมานึกได้ว่าอยากสร้างบารมี เรื่องบริจาคศพ ดีกว่าเอาไปเผาทิ้ง ให้เขาเอาไปเป็นทาน ได้เป็นครูเขา พวกลูกหลาน เมื่อถึงเวลาที่กูหมดลมหายใจแล้ว พวกมึงก็อย่าได้หน่วงเหนี่ยวเลย ให้เขาไปเถอะ เพราะมันจะเสียเจตนาของกู"

นอกจากนี้ หลวงพ่อคุณยังระบุว่า หากจะเก็บศพไว้ทำพิธีบำเพ็ญกุศล ก็อย่าให้เกิน 7 วัน

ด้าน มติชนออนไลน์ รายงานว่า เป็นที่รับทราบกันดีในกลุ่มกรรมการวัดบ้านไร่ และบรรดาลูกศิษย์ลูกหาใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ โดยหลวงพ่อแจ้งให้ทราบว่ามีความตั้งใจเป็นครั้งสุดท้าย จะนำเงินขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อแสดงความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ และพระบรมวงศานุวงศ์

หลังจากเคยทูลเกล้าฯถวายเงิน 72 ล้านบาท เมื่อปี 2538 ซึ่งเป็นปีที่หลวงพ่อคูณมีอายุ 72 ปี ในคราวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯวัดบ้านไร่ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2538

ทั้งนี้ เมื่อหลวงพ่อคูณอายุ 90 ปี จึงตั้งใจถวายเงินอีกครั้ง โดยจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ รุ่น 90 เพื่อเฉลิมฉลองหลวงพ่อคูณอายุครบ 90 ปี และฉลองวิหารเทพวิทยาคม มีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อนำเงินขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อสมทบทุนมูลนิธิหลวงพ่อคูณ และบริหารจัดการวิหารเทพวิทยาคม

ในส่วนเงินที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย ขณะนี้ได้แล้วประมาณ 20 ล้านบาท เมื่อหลวงพ่อมรณภาพ คณะกรรมการวัดคงต้องหารือกันอีกครั้ง

ขอขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊กคุณ Pakchee Royna

คำสั่งสุดท้ายของ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (คลิปหายาก ครั้งแรกที่ออกสู่สาธารณะ ยังไม่เคยมีใครได้เห็น) ช่วยกันแชร์นะครับ

Posted by Pakchee Royna on 17 พฤษภาคม 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook