รวบ 'กบ กางเกงใน' คดีทำลายป้ายตร.ปี57

รวบ 'กบ กางเกงใน' คดีทำลายป้ายตร.ปี57

รวบ 'กบ กางเกงใน' คดีทำลายป้ายตร.ปี57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 พ.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษสายตรวจ 191 (บก.สปพ.) ได้นำตัวนายวีรชาติ เปรมกมล หรือ กบ กางเกงใน แนวร่วมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2557 ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

ก่อนส่งตัวให้ พ.ต.ท.ชลภัทร ปานสกุณ ผู้อำนวยการส่วนคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ 2 จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบปากคำ โดยมี น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ ร่วมฟังการสอบปากคำด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนอนุญาตให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ จำนวน 50,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข

นายวีรชาติ กล่าวภายหลังการสอบปากคำว่า กรณีการถูกออกหมายจับในวันนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2557 ตนได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วม คปท. บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ซึ่งในวันดังกล่าวกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการทำลายป้ายประจำ ตร. และจากภาพที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นหลักฐานในการกล่าวหาตนนั้น ซึ่งเป็นภาพขณะที่ตนกำลังถือถังดับเพลิงในลักษณะทุบป้าย ตร.

โดยตนยืนยันว่า ตนไม่ได้ทำลายป้ายดังกล่าว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 4 ราย ได้เข้าจับกุมตนที่กรมสรรพากร เขต 5 อาคารพญาไทยพลาซ่า ชั้น 28 ก่อนถูกนำตัวมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยทราบว่าตัวเองถูกออกหมายจับ ซึ่งหากทราบว่ามีการถูกออกหมายจับนั้น ตนก็จะเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง

ด้าน น.ส.พวงทิพย์ กล่าวว่า ภายหลังการยื่นขอประกันตัวนายวีรชัย โดยเจ้าหน้าที่ดีเอเสไอ ได้อนุญาตให้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงินสด จำนวน 50,000 บาท พร้อมนัดหมายให้นายวีรชาติ มารายงานตัวในวันที่ 26 พ.ค., 2 มิ.ย. และ 9 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เบื้องต้นทราบว่า มีผู้เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวและถูกออกหมายจับแล้ว ประมาณ 10 ราย ซึ่งตนได้ขอรายชื่อจากเจ้าหน้าที่ไปแล้ว เพื่อจะได้ประสานขอให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook