สจล.ออกแถลงการณ์ไม่ปกป้องคนผิด หนุนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

สจล.ออกแถลงการณ์ไม่ปกป้องคนผิด หนุนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

สจล.ออกแถลงการณ์ไม่ปกป้องคนผิด หนุนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สจล.ออกแถลงการณ์ไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด พร้อมสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่

โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า   

จากกรณี คดีลักทรัพย์เงินฝากของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ขณะนี้ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคนสำคัญได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว โดยคาดว่าการจับกุมตัวผู้ต้องหาคนสำคัญดังกล่าวมาดำเนินคดีจะทำให้คดีรุดหน้าอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ สถาบันได้จัดตั้งคณะทำงานติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวโดยมีหน้าที่ให้ความร่วมมือตลอดจนสนับสนุนพยานหลักฐานเอกสารต่างๆ ตามที่เจ้าพนักงานสืบสวนสอบสวนร้องขอซึ่งพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม สจล. ภายใต้การบริหารของ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รักษาการแทนอธิการบดี สจล. ยังคงยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล และความโปร่งใสในการบริหารงาน โดยมีจุดยืนที่จะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด และพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของเจ้าพนักงานสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ สจล. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คดีดังกล่าวจะเดินไปด้วยความยุติธรรม และสามารถหาผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมายได้โดยเร็ว

สำหรับ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด เป็น 1 ในผู้ต้องหา และเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่เป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในคดีร่วมกันลักทรัพย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ไปกว่า 1.6 พันล้านบาทที่ผ่านมา

ต่อมาวันนี้ (22 พ.ค.)  นายกิตติศักดิ์ เป็นผู้ติดต่อขอมอบตัวด้วยตนเองเพื่อมอบตัวและสู้คดี ทาง พล.ต.ท.ประวุฒิ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามไปควบคุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook