ผบ.ตร.ตั้งกก.ดูถอดยศ "ทักษิณ" ยันพูดผิดหมิ่น ม.112

ผบ.ตร.ตั้งกก.ดูถอดยศ "ทักษิณ" ยันพูดผิดหมิ่น ม.112

ผบ.ตร.ตั้งกก.ดูถอดยศ "ทักษิณ" ยันพูดผิดหมิ่น ม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันถอนพาสปอร์ต "ทักษิณ" ตามขั้นตอนหลังพบความผิด ไม่มีเรื่องส่วนตัวเกี่ยวข้องรวมทั้งมาตรา 112 สั่งตั้งคณะกรรมการดูเรื่องถอนยศแล้ว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังมีการออกมาพูดกระทบถึงความมั่นคงของประเทศว่าก่อนหน้านี้มีผู้มาร้องทุกข์กับตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ว่ามีการกระทำที่กระทบต่อความมั่งคงจึงเสนอให้ฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาลดำเนินการตามขั้นตอน

ส่วนขั้นตอนการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มอบหมาย พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา (สบ 10) ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลังฐานว่าจะเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ปี 2547 เรื่องการถอดยศนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรหรือไม่

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและหาพบว่ามีความผิดก็จะนำเข้าสู่กระบวนการต่อไป พร้อมยืนยันว่าการดำเนินทุกอย่าง เป็นไปตามกระบวนการและชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีความรู้สึกส่วนตัวในการลงความเห็นเสนอให้หน่วยงานความมั่นคงดำเนินการ ซึ่งก็ได้ฟังคำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณทั้งหมดแล้ว พบว่ามีความผิดหลายมาตรารวมทั้งมาตรา 112 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ยังคงสั่งการให้ตำรวจสันติบาลติดตามสถานการณ์กลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ตลอด เพื่อติดตามหาข่าวและรายงานต่อฝ่ายความมั่นคงอยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook