ผู้ประกาศข่าวสาว น้อมรับสะกดคำผิด จ่อขอโทษ ผบ.ตร.

ผู้ประกาศข่าวสาว น้อมรับสะกดคำผิด จ่อขอโทษ ผบ.ตร.

ผู้ประกาศข่าวสาว น้อมรับสะกดคำผิด จ่อขอโทษ ผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 มิ.ย.) โดนวิจารณ์ว่อนเน็ต! ผู้ประกาศข่าวสาวช่อง 7 สี ยอมรับความผิด อ่านสะกดชื่อ ผบ.ตร. ผิดเพี้ยนผ่านรายการสด จ่อเข้าไปพบท่านและกราบขอโทษถึงตัว

โลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ คลิปความผิดพลาดของผู้ประกาศข่าวสาวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ที่ถูกแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย ภาพผู้ประกาศข่าวกำลังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่อ่านสะกดชื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาผิดเพี้ยนระหว่างที่กำลังออกอากาศสด เมื่อเช้าวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่มีกระแสกล่าวถึงเพียงข้ามคืน ล่าสุด ผู้ประกาศสาวคนดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงและขอโทษผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยจะนำเอาความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียนในวิชาชีพผู้ประกาศข่าว อีกทั้งยังประสานงานเตรียมขอเข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เพื่อกราบขอโทษด้วยตัวเอง พร้อมกับรับปากว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก

ผู้ประกาศข่าวสาวคนดังกล่าว โพสต์ข้อความเอาไว้ว่า "สำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ไม่มีเจตนาจะออกเสียงชื่อ ท่าน ผบ.ตร. ให้ผิดเพี้ยนไปเป็นคำอื่น น้อมรับความผิดทุกอย่างค่พ ความผิดพลาดครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน ตัวเองและทางช่อง 7 สี ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาและพยายามประสานไปทางท่าน ผบ.ตร. เพื่อจะขอเข้าไปกราบขอโทษท่านด้วยตัวเอง"

"อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้กันในวันที่พลาด ส่วนคำติติงจะขอน้อมรับเอาไว้พิจารณาตัวและปรับปรุงแก้ไขต่อไป เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก กราบขออภัย..จากใจอีกครั้งค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook