เรือโดยสารพัทยาระทึก ไฟไหม้-อับปาง ซ้ำรอย 2 วันติด

เรือโดยสารพัทยาระทึก ไฟไหม้-อับปาง ซ้ำรอย 2 วันติด

เรือโดยสารพัทยาระทึก ไฟไหม้-อับปาง ซ้ำรอย 2 วันติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 มิ.ย.) ระทึกกลางทะเลพัทยา เรือโดยสารเกาะล้านไฟไหม้ นักท่องเที่ยวร้อยชีวิตหนีตายวุ่น โชคดีไร้เจ็บ ซ้ำรอย 2 วันติด หลังเรือข้ามฝั่งล่มเมื่อวันก่อน

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร "รุ่งอรวรรณ 2" ระหว่างเดินเรืออยู่ทะเลพัทยา เส้นทางเกาะล้าน-พัทยา โดยมีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวนับร้อยคน จึงได้ประสานงานเรือเร็วเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จุดเกิดเหตุพบเรือโดยสาร 2 ชั้น กลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่องเรือ เจ้าหน้าที่ใช้ถังเคมีดับเพลิง ขณะที่เรือเร็วบริเวณใกล้เคียงเร่งขนถ่ายผู้โดยสารออกจากเรือลำที่เกิดเหตุ ใช้เวลาไม่นานนักจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้สงบ ส่วนนักท่องเที่ยวถูกช่วยเหลือเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากท่อไอเสียเครื่องยนต์มีความร้อนจัด จนเกิดประกายไฟลุกไหม้ ซึ่งจะต้องตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดต่อไป พร้อมกับทำการสอบสวนคนขับเรือที่เกิดเหตุอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวนับเป็นเหตุทางเรือครั้งที่ 2 ในรอบ 2 วันในพื้นที่เมืองพัทยา หลังจากที่เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) เพิ่งเกิดเหตุเรือโดยสาร "เพชรธารา 7" ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์โดยสารอยู่ เกิดอับปางลงกลางทะเลพัทยา โชคดีที่ผู้โดยสารทั้งหมด 82 คน ถูกช่วยเหลือและเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ อาจจะเกี่ยวกับปัญหาเครื่องดูดน้ำใต้ท้องเรือ

ขอบคุณภาพข่าวจาก สำนักข่าวสปริงนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook