ตะลึง! ขุดบ่อบาดาลพบแก๊สจุดไฟติด

ตะลึง! ขุดบ่อบาดาลพบแก๊สจุดไฟติด

ตะลึง! ขุดบ่อบาดาลพบแก๊สจุดไฟติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มแม่สอดเจาะบ่อบาดาล เจอแก๊สพุ่งกลางบ้านจุดไฟติด วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวทราบว่าที่อู่ซ่อมรถยนต์ สัญญาศิริ เลขที่ 334 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีชาวบ้านเจาะน้ำบาดาล แต่พบแก๊สพุ่งขึ้นมาส่งกลิ่นเหม็นฟุ้ง จนต้องแก้ไขด้วยการวางท่อเอสล่อนแล้วใช้น้ำหล่อลงไปในท่อเพื่อดับกลิ่นแก๊ส

นายสัญญา สัญญาศิริ อายุ 41 ปี เจ้าของอู่ เปิดเผยว่า ก่อนพบแก๊สได้ว่าจ้างรถมาเจาะน้ำบาดาล เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีความแห้งแล้ง แต่เมื่อเจาะลึกลงไปประมาณ 70 เมตร ก็ไม่พบน้ำเมื่อดึงท่อเจาะขึ้นก็ต้องประหลาดใจเพราะมีกลิ่นแก๊สโชยมาเหม็นมาก จึงต้องใช้วิธีฝังท่อเพื่อหล่อน้ำไม่ให้ความดันของแก๊สโชยขึ้นมา นอกจากนี้ ได้ทดลองต่อท่อประปาดักแก๊สปรากฏว่าแก๊สดันขึ้นมาด้านบนตลอดเวลา ได้ทดลองเอาถุงพลาสติกขนาดใหญ่อัดแก๊สเข้าไปปรากฏว่าจุดไฟติดอย่างแรง

ต่อมา นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด ได้ประสานงานหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี ได้เข้ามาตรวจสอบครั้งหนึ่ง โดยบอกว่าเป็นแก๊สแอลพีจีเหลว สามารถนำมาใช้ได้ ทำให้ขณะนี้ไม่กล้าใช้เครื่องเชื่อมเหล็กเพราะกลัวประกายไฟไปติดแก๊สอาจทำให้ไฟไหม้บ้านได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการด้วยเพราะกลางคืนก็ไม่กล้าหลับนอนกลัวไฟไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook