ตร.แจ้งจับกลับ แชร์ดราม่า กล่าวหาใส่ขาสั้น มาล็อกล้อรถ

ตร.แจ้งจับกลับ แชร์ดราม่า กล่าวหาใส่ขาสั้น มาล็อกล้อรถ

ตร.แจ้งจับกลับ แชร์ดราม่า กล่าวหาใส่ขาสั้น มาล็อกล้อรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 มิ.ย.) ดราม่า..พลิกตลบ! แชร์ภาพแฉตำรวจแต่งกายไม่เรียบร้อยมาล็อกล้อ ที่แท้บิดเบือน ตำรวจแจ้งความกลับ แจงความจริง จนท.ย้อนกลับมาปลดล็อกล้อให้ ทั้งที่ออกเวรไปแล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตำรวจฯ เปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นที่โลกออนไลน์แชร์ส่งต่อภาพ ที่ระบุอ้างว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่โดยไม่สวมเครื่องแบบให้เรียบร้อย จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นการแชร์ข้อมูลที่บิดเบือนและทำให้ตำรวจนายนั้นเสื่อมเสียชื่อเสียง

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก ทีมงานโฆษก ตร. ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา รถยนต์คันหนึ่งจอดรถผิดกฎจราจร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ผลัดเวลา 06.00-16.00 น. และแต่งกายถูกต้องตามระเบียบ เข้ามาตรวจสอบและได้ติดใบสั่งและใบเตือนล็อกล้อไว้ ตอนเวลา 15.35 น. ก่อนจะไปปฏิบัติหน้าที่ต่อ"

"กระทั่งเจ้าของรถคันดังกล่าวได้ไปดำเนินการเสียค่าปรับ เมื่อเวลา 18.12 น. ของวันเดียวกันนั้น ซึ่งช่วงเวลานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ล็อกล้อรถได้ออกเวรไปแล้ว แต่เพื่ออำนวยความสะดวก จึงได้ย้อนกลับมาปลดล็อกล้อรถให้และเก็บใบเตือนล็อกล้อให้ด้วยตัวเอง แต่เพราะออกเวรแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แต่งกายแบบไม่เรียบร้อย มาอำนวยความสะดวกให้"

"ต่อมาผู้ที่โพสต์ข้อความได้นำเอาภาพไปโพสต์ลงโซเชียลฯ และได้บิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้นายตำรวจได้รับความเสียหายและทำให้ภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจฯ เสื่อมเสีย ล่าสุดได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของภาพและข้อความที่โพสต์แชร์แล้ว"

จากกรณีกระแสข่าวในโซเชียลฯที่มีการแชร์ภาพและข้อความว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ ไปล็อกล้อรถที่จอดผิดกฎหมายโดย...

Posted by ทีมงานโฆษก ตร. on Wednesday, June 3, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook