บ้านลัทธิบูชาขี้หมา เจ้าของแจงแค่ปุ๋ยอีเอ็ม

บ้านลัทธิบูชาขี้หมา เจ้าของแจงแค่ปุ๋ยอีเอ็ม

บ้านลัทธิบูชาขี้หมา เจ้าของแจงแค่ปุ๋ยอีเอ็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีในโลกออนไลน์ได้มีคุณสมาชิกหมายเลข 2388962 เข้ามาตั้งกระทู้ที่มีชื่อว่า "ลัทธิบูชาขี้หมา" โดยระบุว่ามีบ้านหลังหนึ่งในชุมชนพงษ์เพชรแจ้งวัฒนะ 14 ที่เจ้าของบ้านจะนำขี้หมาใส่ถุงแขวนไว้หน้าบ้าน โดยกลิ่นของมันส่งกลิ่นเหม็นรบกวนคนในชุมชนมาเป็นเวลานานหลายปี (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พบบ้านลัทธิบูชาขี้หมา แขวนถุงส่งกลิ่นเหม็นหน้าบ้าน)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 มิ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายณรงค์ จงแจ่มฟ้า ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตหลักสี่ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว มีพื้นประมาณ 20 ตารางวา เป็นบ้านพัก 2 ชั้น

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน นายไพโรจน์ อายุ 61 ปี และภรรยา นางณัฐดาร์ อายุ 65 ปี ทั้งคู่เป็นอดีตข้าราชการ ซี 7 กรมเจ้าท่า ทราบว่า อาศัยอยู่บ้านดังกล่าวมา 34 ปี ภายในบ้านเลี้ยงสุนัขไว้ 9 ตัว

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ถุงดังกล่าวไม่ใช่ อุจจาระสุนัขแต่อย่างใดเป็นเพียงปุ๋ยอีเอ็ม ที่มีส่วนผสมของสารโมลาส กากน้ำตาล และเศษผลไม้ที่หมักรวมกัน ซึ่งหมักไว้รอให้แห้งและนำไปเป็นปุ๋ย ตนนำน้ำอีเอ็มมาวางไว้เพื่อดับกลิ่น และป้องกันขโมย ตนคิดว่าไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ

ก่อนหน้านี้มีคนมาขอซื้อบ้าน แต่ตนไม่ขาย จากนั้นก็โดนรังแกมาโดยตลอด มีทั้งนำน้ำกรดมาสาดใส่ต้นไม้หน้าบ้าน วางยาสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้บ้าง หรือนำสารเคมีมาวางไว้ข้างบ้าน โดยตนยินดีที่จะนำออกไป ถ้าทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะไม่มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกับตนอีก

ด้าน นายณรงค์ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุย และได้รับร้องเรียนเรื่องดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว จนเป็นเรื่องฟ้องร้องกันระหว่างเจ้าของบ้านกับทางสำนักงานเขตเมื่อปี 46 และมีการยกฟ้องเมื่อปี 51 จนถึงปัจจุบันทางเจ้าของบ้านก็ยังไม่มีการแก้ไข จนมีคนนำภาพมาเผยแพร่

ในวันนี้ทางเขตได้เดินทางมาพูดคุยกับเจ้าของบ้าน โดยจะมีการส่งเจ้าหน้าที่มาตัดต้นไม้ที่ล้ำเข้ามาบนบริเวณถนน และทำความสะอาดพื้นที่ ในวันที่ 6 มิ.ย ซึ่งหลังจากการพูดคุย เจ้าของก็ยินยอมและยินดีให้ทางให้ทางสำนักเขตดำเนินการต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook