สถานทูตยืนยัน 4 คนไทยปลอดภัย หลังแผ่นดินไหวมาเลย์

สถานทูตยืนยัน 4 คนไทยปลอดภัย หลังแผ่นดินไหวมาเลย์

สถานทูตยืนยัน 4 คนไทยปลอดภัย หลังแผ่นดินไหวมาเลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เสียชีวิตบนเขาคินาบาลู เพิ่มเป็น 13 ศพ หลังแผ่นดินไหว 6.0 ทำภูเขาถล่ม สถานทูตยืนยัน 4 คนไทย ปลอดภัยดี

เหตุแผ่นดินไหวขนาดแมกนิจูด 6.0 บริเวณยอดเขาคินาบาลูบนเกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 13 คน และยังสูญหายอีก 6-8 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นเร่งติดตามค้นหา หลังแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้เกิดเหตุภูเขาถล่ม

มาซิดี มันจุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของรัฐซาบาห์ ได้ออกมายืนยันตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตบนยอดเขาคินาบาลู จากเหตุแผ่นดินไหว เพิ่มเป็น 13 คน ส่วนใหญ่เป็นคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนประถมศึกษาในสิงคโปร์และไกด์ปีนเขาในพื้นที่

ทางการสิงคโปร์ได้จัดเที่ยวบินพิเศษให้กับญาติและผู้ปกครองของผู้สูยหายจากเหตุครั้งนี้ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูตไทย ประเทศมาเลเซีย เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุบนยอดเขาคินาบาลู มีนักท่องเที่ยวชาวไทย 4 คน ร่วมทริปปีนเขาด้วย แต่ทั้งหมดถูกช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย ตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของวานนี้ (6 มิ.ย.)

เบื้องต้นพบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ส่วนอีก 3 คนที่เหลือปลอดภัยดี ทางสถานเอกอัครราชทูตได้ประสานกับหน่วยงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับไทย

ขณะที่เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องตกค้างอยู่ภูเขาที่เป็นแลนด์มาร์กยอดนิยมจากนักปีนเขาทั่วโลก เนื่องจากเกิดเหตุภูเขาถล่ม เศษหินและดินปิดทับขวางเส้นทางสัญจรไปมา ซึ่งทางการมาเลเซียเร่งอำนวยความสะดวกให้อย่างเร่งด่วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook