หนุ่มหน้า"ตุ๊กตาเคน" สิ้นลมแล้ว หลังป่วยลูคีเมีย

หนุ่มหน้า"ตุ๊กตาเคน" สิ้นลมแล้ว หลังป่วยลูคีเมีย

หนุ่มหน้า"ตุ๊กตาเคน" สิ้นลมแล้ว หลังป่วยลูคีเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเซลโซ ซานเตบาเนส หนุ่มชาวบราซิลผู้ลงทุนศัลยกรรมใบหน้าตัวเองให้เหมือนตุ๊กตา "เคน" ตุ๊กตาเพื่อนชายของ "บาร์บี้" ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากป่วยด้วยอาการมะเร็งในเม็ดเลือด สาเหตุเพราะฉีดสารศัลยกรรม ซึ่งเจ้าตัวต้องต่อสู้มาเป็นเวลา 5 เดือน

รายงานระบุวา นายเซลโซ ได้เสียชีวิตเพราะอาการแทรกซ้อนปอดติดเชื้อ จากภาวะป่วยเป็นมะเร็งลูคีเมีย เป็นเวลา 5 เดือน โดยก่อนหน้านี้ เขาได้รับสมญาว่า "หนุ่มตุ๊กตาเคน" โดยเจ้าตัวได้เดินแบบตั้งแต่อายุ 16 ปี และโด่งดังมีชื่อเสียง และคิดค่าตัวในการออกรายการถึงครั้งละ 10,000 ปอนด์ (510,000 บาท)

ขณะที่ตัวเขาเป็นคลั่งไคล้ตุ๊กตา โตมากับตุ๊กตา และชื่นชอบที่ครอบครัวบอกว่าเขาเหมือนกับตุ๊กตา กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาเป็น "ตุ๊กตามนุษย์" ก่อนที่นายเซลโซจะได้ลงทุนเป็นเงินกว่า 30,000 ปอนด์ (ราว 1.5 ล้านบาท) เพื่อให้แพทย์ช่วยศัลยกรรมให้เขามีใบหน้าดังกล่าว ก่อนที่เขาจะพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว หลังเข้ารับการบำบัดอาการติดเชื้อที่เกิดจากการฉีดสารเหลวไนโตรเจนที่ขาของเขา เมื่อ 4 ปีก่อน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยศัลยกรรมจมูก คาง กราม 4 ครั้ง และเสริมซิลิโคนที่หน้าอก และเคยให้สัมภาษณ์ว่า การเป็นหนุ่มหน้าตุ๊กตาเคนทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปอย่างมหัศจรรย์ และเขารู้สึกเหมือนว่าชาวบราซิลทั้งประเทศชอบเขา และว่าที่ผ่านมา เขาเคยเจ็บปวดกับความอคติของคน แต่เขาไม่สนใจ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีอาการป่วย เขาบอกว่าเขากำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ และไม่สนใจเรื่องความหล่อเหมือนตุ๊กตาเคนอีกแล้ว เพราะเขาต้องการให้ตัวเองหายป่วยมากที่สุด

ที่มาภาพจาก : IG @celsosantebanes

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มหน้า"ตุ๊กตาเคน" สิ้นลมแล้ว หลังป่วยลูคีเมีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook