แจ้งข้อหาหนุ่มบุกโรงพัก พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

แจ้งข้อหาหนุ่มบุกโรงพัก พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

แจ้งข้อหาหนุ่มบุกโรงพัก พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายอัสนีชัยพล อายุ 30 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ยิงเสียชีวิต หลังจากถือมีดเข้ามาในโรงพัก และจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.เผยนาทีหนุ่มถือมีดบุกโรงพัก บอก"จะมาฆ่าคน"

          ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 มิ.ย.) พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีได้สอบสวน ส.ต.ต.ไพสิฏฐ์ อ่อนสองชั้น ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายอัสนีชัยพลแล้ว

ทราบว่าขณะนั้น นายอัสนีชัยพลได้นั่งรถจยย.รับจ้างมาจากบริเวณท่ารถบางนา ว่าจ้างให้มาที่สถานีตำรวจ โดยได้ถืออาวุธมีดขึ้นรถมาด้วย จากการสอบสวนคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กล่าวว่า คิดว่านายอัสนีชัยพลถูกก่อเหตุ แล้วจะมาแจ้งความ จึงได้มาส่ง จากนั้นได้ถือมีดลงมาจากรถจยย. แล้วเข้ามาที่โรงพักแจ้งว่าจะมาฆ่าคน

 จากนั้นก็ถือมีดพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 3 นาย ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าโรงพัก ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อขู่แล้ว 2 ครั้ง แต่นายอัสนีชัยพล ได้ใช้อาวุธมีดปรี่เข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจในระยะประชั้นชิด จึงได้มีการยิงสวนใส่เข้าที่ลำตัวนายอัสนีชัยพล กระทั่งล้มลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.กรวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า ได้สอบสวนทางพ่อและแม่ของนายอัสนีชัยพลแล้ว ทราบว่าลูกชายได้กินยาแก้โรคภูมิแพ้ ซึ่งเป็นโรคไซนัสอยู่ แต่ไม่ได้มีอาการทางประสาทแต่อย่างใด  

พร้อมทั้งได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และต่อสู้ขัดขืนการจับกุม ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุยิงใส่ ได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย โดยขณะปฏิบัติหน้าที่ และได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวไปแล้ว 

ในส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญกับสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนศพเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชันสูตรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ได้ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิด พยานที่เห็นเหตุการณ์ ในการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อนำมาประกอบกับสำนวนคดี  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook