เกาะเต่าซ้ำรอย! ฝรั่งสาวเคราะห์ร้าย ใบพัดเรือฟันขาหวิดขาด

เกาะเต่าซ้ำรอย! ฝรั่งสาวเคราะห์ร้าย ใบพัดเรือฟันขาหวิดขาด

เกาะเต่าซ้ำรอย! ฝรั่งสาวเคราะห์ร้าย ใบพัดเรือฟันขาหวิดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลางดึกคืนวานนี้ (10 มิ.ย.) มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษไปดำน้ำที่เกาะเต่า ถูกใบพัดเรือฟันเข้าที่ขา จนกระดูกหัก 2 ท่อนขาหวิดขาด ที่ท่าเรือพระใหญ่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังถูกส่งตัวต่อจากร.พ.บนเกาะเต่า เพื่อนำตัวมารักษาที่เกาะสมุย

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะนักท่องเที่ยวดำน้ำอยู่บริเวณเกาะหินสามก้อน ใกล้ๆ กับเกาะนางยวน ม. 2 ต.เกาะเต่า หลังได้รับแจ้ง จึงนำเรือออกไปช่วยเหลือพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ

พบผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวสาว ชาวอังกฤษ ทราบชื่อว่า น.ส.เดวี่ส์ อลิซ หลุยส์ อายุ 20 ปี อาการบาดเจ็บเบื้องต้น พบว่าขาข้างขวามีบาดแผลฉกรรจ์ จากการ ถูกของมีคมเฉือน จนกระดูกหัก 2 ท่อน และเสียเลือดมาก จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งต่อไปรักษาตัวยังร.พ.บนเกาะสมุย

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.เดวี่ส์ ผู้บาดเจ็บ เดินทางมาเรียนดำน้ำอยู่ในย่านหาดทรายรี บนเกาะเต่า และระหว่างเกิดเหตุเป็นช่วงเย็นใกล้พลบค่ำ ขณะที่นักท่องเที่ยวสาวและคนอื่นๆ ใกล้หมดเวลาเรียนดำน้ำ ต่างกำลังทยอยลอยตัวขึ้นสู่ผิวน้ำ

ขณะนั้นมีเรือขนอุปกรณ์ดำน้ำไม่ทราบชื่อเรือและชื่อบริษัท วิ่งเข้าไปเขตที่นักท่องเที่ยวดำน้ำกันอยู่ ทำให้ใบพัดเรือไปถูกขาของนักท่องเที่ยวสาวท่ามกลางความตกตะลึงของสายตานักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์

ความคืบหน้าสุด ตำรวจตรวจสอบจนทราบว่าเรือที่ก่อเหตุ จนทราบชื่อเรือ และคนขับเรือแล้ว ส่วนสาเหตุทราบว่าระหว่างที่เรือถอยหลังแล้วเกิดไปชนหิน เมื่อถอยอีกครั้งใบพัดเรือจึงฟันถูกผู้บาดเจ็บ หลังเกิดเหตุนายท้ายเรืออ้างว่าได้ให้ความช่วยเหลือไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2557 เป็นเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวสาวสัญชาตินอร์เวย์ ไปดำน้ำแล้วถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ตฟันเข้าบริเวณศีรษะและร่างกายจนเสียชีวิต บริเวณอ่าวกองทรายแดง ม.2 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน

ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook