หมอลำชื่อดังตกอับ ถูกหลานขับไล่ต้องมาอยู่วัด

หมอลำชื่อดังตกอับ ถูกหลานขับไล่ต้องมาอยู่วัด

หมอลำชื่อดังตกอับ ถูกหลานขับไล่ต้องมาอยู่วัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 มิ.ย.) พบหมอลำชื่อดังในอดีต ชีวิตตกอับลูกหลานขับไล่ออกจากบ้าน ต้องมาอาศัยที่วัดอดุลแก้วมอดี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทราบชื่อ หมอลำนวลปรางค์ อุทัยทิพย์ อายุ 80 ปี

จากการสอบถาม นางนวลปรางค์ เล่าว่า ได้มาอาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เพราะไม่มีที่พึ่งพาแล้ว ก่อนหน้านี้เคยไปอยู่กับหลาน เพราะลูกและสามีที่เป็นอดีตนายอำเภอภูเวียง จ.ขอนแก่น ได้เสียชีวิตแล้ว แต่กลับถูกขับไล่ออกจากบ้าน ต่อมาจึงได้มาหอบข้าวของที่เหลือติดตัวมาขออาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยไร้ญาติติดต่อและออกตามหา

นางนวลปรางค์ ยังเล่าว่า ในอดีตเคยเป็นหมอลำกลอนชื่อดัง เคยได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติผู้มีสัมพันธ์ดีเด่นด้านวัฒนธรรมสัมพันธ์ มรดกอีสาน จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อปี 2550 ย้อนกลับไปเมื่อ 60 ปีที่แล้ว เมื่ออายุ 20 ปี นางนวลปรางค์มีชื่อเสียงในด้านการขับร้องหมอลำที่ไพเราะ ทำให้มีงานแสดงติดต่อเข้ามามากมาย

หลังจากนั้นเพียง 1 ปี ก็ได้แต่งงานกับอดีตนายอำเภอภูเวียง จ.ขอนแก่น 14 ปี ต่อมา สามีก็เสียชีวิต และลูกชายก็เสียชีวิต ทำให้หมอลำนวลปรางค์เหลือตัวคนเดียว และเริ่มมีอายุมากขึ้น การงานที่เคยติดต่อเข้ามาก็เริ่มน้อยลง จนในที่สุดก็ต้องกลับมาอยู่บ้าน ซึ่งมีหลานและเหลนอยู่ แต่กลับถูกด่า และขับไล่ให้ออกจากบ้าน จนกระทั่งขอมาอาศัยอยู่ที่วัดอดุลย์แก้วมอดี

ด้าน เจ้าอาวาสวัดอดุลย์แก้วมอดี บอกว่า ได้ให้ความช่วยเหลือนางนวลปรางค์ ให้ที่พักอาศัยและข้าวปลาอาหาร เพราะเห็นว่าแก่แล้ว และไม่มีที่พึ่ง แต่ด้วยความไม่เหมาะสมที่ทางวัดไม่มีแม่ชี หรือเด็กวัดที่จะคอยช่วยเหลือนางนวลปรางค์ได้ ทางกรรมการหมู่บ้านจึงได้หารือเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยจะส่งไปอยู่ที่ บ้านพักคนชราที่ จ.นครพนม ซึ่งนางนวลปรางค์ก็ยินดีเดินทางไปในวันพรุ่งนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หมอลำชื่อดังตกอับ ถูกหลานขับไล่ต้องมาอยู่วัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook