เสาไฟฟ้า 22 ม. หักโค่นถล่ม จนท.ร่วงตกเจ็บสาหัส 4

เสาไฟฟ้า 22 ม. หักโค่นถล่ม จนท.ร่วงตกเจ็บสาหัส 4

เสาไฟฟ้า 22 ม. หักโค่นถล่ม จนท.ร่วงตกเจ็บสาหัส 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มิ.ย.) เสาไฟฟ้าแรงสูง 22 เมตร หักโค่มล้มเป็นทาง 5 ต้นที่โคราช จนท.ไฟฟ้าอยู่บนยอด พลัดตกลงมาเจ็บสาหัส-แขนขาด ไฟฟ้าดับชั่วคราว-เร่งซ่อม คาดเย็นนี้เป็นปกติ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา พันตำรวจโทประพาส มะเริงสิทธิ์ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคว่า เสาไฟฟ้าแรงสูง ขนาดความสูง 22 เมตร หักโค่น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนยอดเสาพลัดตกลงมาและถูกเสาล้มทับได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุบริเวณสถานีไฟฟ้าแรงสูง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าเมืองนครราชสีมา พบเสาไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 115 KV. หักโค่นลงมาจำนวน 5 ต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน อาการสาหัส 1 คน เนื่องจากถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงที่หักโค่น ทับที่แขนขวาจนแขนขาด จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

นายจิรวัฒน์ โพธิอำพล เจ้าหน้าที่วิศวกรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้า โดยนำเอาเครื่องมืออุปกรณ์มาจากกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มสายไฟฟ้าบนเสาไฟฟ้าแรงสูง เพื่อรองรับการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า 4 คน กำลังขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ด้านบนเสาไฟฟ้า ที่มีความสูงประมาณ 22 เมตร ปรากฏว่าเสาไฟฟ้าต้นหนึ่ง ซึ่งมีอายุใช้งานมาประมาณ 20 ปี เกิดหักโค่นช่วงกลางเสา ทำให้สายไฟฟ้าดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่นๆ ล้มลงตามกัน เจ้าหน้าที่จึงพลัดตกลงมาด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุดังกล่าวทำให้ต้องหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าในบริเวณใกล้เคียง และดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน คาดว่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนสาเหตุต้องรอให้ฝ่ายวิศวกรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เดินทางลงมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook