คลิปดังพ่นยาใส่อาหารทะเล แม่ค้าออกโรง ที่แท้แค่ฉีดน้ำมัน

คลิปดังพ่นยาใส่อาหารทะเล แม่ค้าออกโรง ที่แท้แค่ฉีดน้ำมัน

คลิปดังพ่นยาใส่อาหารทะเล แม่ค้าออกโรง ที่แท้แค่ฉีดน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มิ.ย.) แม่ค้าจากคลิปดัง พ่นยาฆ่าแมลงใส่อาหารทะเล ออกมาชี้แจงแล้ว ที่แท้เป็นสเปรย์น้ำมัน ดับกลิ่นคาว-ป้องกันแมลง นำเข้าจากอเมริกา วอนชาวเน็ตอย่าแชร์ ทั้งที่ยังไม่รู้ข้อเท็จจริง

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปพฤติกรรมของแม่ค้าขายอาหารทะเลสดแห่งหนึ่ง พื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กำลังฉีดพ่นสารเคมีบางอย่างลงแผงอาหารทะเลที่จำหน่วยอยู่ จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็น ยาฆ่าแมลง หรือ สารฟอร์มาลีน

ล่าสุด ทีมข่าว Sanook! News ได้ร่วมกับผู้สื่อข่าวจังหวัดชลบุรี  เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านขายอาหารทะเลดังกล่าว พบว่าตั้งอยู่บนถนนพัทยาสาย 2 ทราบชื่อร้านคือ "พอล ไทยฟู้ดส์" โดยมี นางสมปอง อายุ 44 ปี เจ้าของร้านออกมาต้อนรับและขอชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นให้สังคมได้กระจ่าง

นางสมปอง เปิดเผยว่า คลิปภาพที่เห็นว่าตนกำลังฉีดพ่นสเปรย์อยู่นั้น แท้ที่จริงแล้ว เป็นสเปรย์น้ำมันกระป๋อง สำหรับใช้ประกอบอาหาร ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นสินค้านำเข้าจากสหรัฐอเมริกา เป็นสเปรย์น้ำมันที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้ค้าอาหารทะเลสด เนื่องจากจะช่วยดับกลิ่นคาวและป้องกันแมลงวันตอม

ทั้งนี้ นางสมปอง ระบุว่า สเปรย์น้ำมันกระป๋องนี้มีวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป มีเอกสารรับรองถูกต้องจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. และปิดฉลากภาษาไทยเอาไว้ข้างกระป๋องสเปรย์อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ เจ้าของร้านอาหารทะเลสดดังกล่าว ยังฝากไปถึงผู้ที่สงสัยเรื่องนี้ สามารถสอบถามกับตนหรือพ่อค้าแม่ค้าได้โดยตรง พร้อมกับวิงวอนว่าการถ่ายคลิปไปเผยแพร่โดยที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง มีแต่จะทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังได้กระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: สุดสะพรึง! แชร์ภาพแม่ค้าพ่นยาฆ่าแมลงใส่อาหารทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook