ไกรสร ควง เพชร เปิดใจ! ทำไมโพสต์ตัดพ้อในไอจี

ไกรสร ควง เพชร เปิดใจ! ทำไมโพสต์ตัดพ้อในไอจี

ไกรสร ควง เพชร เปิดใจ! ทำไมโพสต์ตัดพ้อในไอจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เรื่องกำลังไปได้สวย เมื่อ "เพชร สรภพ" ลูกชายของราชินีลูกทุ่ง "พุ่งพวง ดวงจันทร์" ได้กลับมาขอขมาและใช้ชีวิตอยู่กับผู้เป็นพ่อ "ไกรสร แสงอนันต์" หลังจากที่มี่เรื่องเข้าใจผิดกันมาเป็นเวลาเกือบสิบปี

แต่ล่าสุด ไกรสร ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อถึงภรรยาสาวลงในเฟสบุ๊คเรื่องลูกชาย จนทำเอาหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นอีก

พอมีโอกาสได้เจอคู่พ่อลูกอีกครั้ง จึงไม่พลาดที่จะสอบถาม ซึ่งทั้งสองก็ได้เผยว่า เป็นเพียงการโพสต์เพื่ออยากให้พุ่มพวงรับรู้เท่านั้น เนื่องจากเป็นห่วงลูก เห็นลูกมีอาการซึมๆ ส่วนตัวแล้วไม่มีปัญหากันแน่นอน ตอนนี้อยากใช้ทุกวินาทีที่มีคุณค่าเพื่อทดแทนกับเวลาที่เสียไป

กราบเท้าพ่อบนเวทีคอนเสิร์ตด้วย?
เกสร : "ลูกเพชรกลับมา7เดือนที่แล้วหลังจากที่เราเจอกันครั้งแรก ออกรายการทีวี2รายการ ต่อหน้าพระว.ที่เชียงรายก็กราบเท้า เอาน้ำมาล้าง ความรู้สึกตอนนั้นกับที่วัดทับกระดานมันก็ไม่แตกต่างกัน เพราะลูกทำก็ทำออกมาจากใจ ทำออกมาด้วยความคิดของตัวเอง ประชาชนแฟนคลับบางส่วนอาจจะยังไม่ได้เห็น ที่ออกทีวีเมื่อ7เดือนที่แล้ว และที่วัดทับกระดานก็เป็นงานของแม่เขา ผมก็อยากให้เพรชทำเพื่อให้แฟนๆ ได้เห็นอีกครั้งหนึ่งครับ"

บรรยากาศบนเวทีเป็นยังไงบ้าง?
ไกรสร : "ปีนี้ยิ่งใหญ่อลังการมาก คนมากมายเหมือนที่น้องเพชรกลับมาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อ 11ปีที่แล้ว แฟนคลับก็รอเพราะเพชรไปต่างประเทศ ตั้งแต่ 12ขวบ กลับมาตอน 17 ขวบ แฟนคลับก็อยากจะเห็นเพชรโตแค่ไหน รูปร่างเหมือนแม่เหมือนพ่อขนาดไหน ร้องเพลงเก่งไหม นั้นคือการกลับมาครั้งแรกเมื่อ11ปีที่แล้ว และเพชรก็ได้ร้องเพลงที่ทับกระดานทุกคนก็ชื่นชอบชื่นชม เวลาผ่านไป 11 ปีไม่เข้าใจกับพ่อไปสัก 9 ปี พอกลับมามันก็เหมือนครั้งแรกที่เจอกัน ตื้นตันใจ และผมก็คิดว่าแฟนคลับก็คงจะดีใจไปกับเรา 2คน ผึ้งที่อยู่บนสวรรค์ก็คงดีใจกับเราด้วย"

ก่อนหน้านี้มีการโพสต์ข้อความเหมือนมีปัญหาอะไรสักอย่าง?
ไกรสร : "ปัญหามันคือความคิดถึงส่วนตัวเองที่เห็นลูกคุยกับแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่านั้นเอง ไม่ได้มาปรับทุกข์ ผมเห็นลูกซึมๆ ก็ไม่ได้เป็นภาระของพ่อที่ผมเห็นความผิดปกติผมก็ต้องบอกกล่าวให้แฟนเพลงได้รู้ หรือบอกแม่เขาให้รู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องการงานก็เหมือนกัน ก็นั้นแหล่ะครับที่พูดไปก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่อยากจะบอกว่าลูกเจ็บช้ำมานานที่ไม่ได้อยู่กับผม ก็อยากจะให้แม่เขามารักษาแผลใจ รักษาอะไรก็ตาม เพราะเหตุการณ์ที่ผ่านมา 9ปีมันลึกเกินไปที่จะเยี่ยวยาในระยะเวลา 6 เดือนหรือปีหนึ่ง แต่ปาฏิหาริย์นี้ก็มีเสมอเพราะแม่เขารักลูกมาก ผมเชื่อเหลือเกินว่าแม่เขาจะต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีขึ้น ความสัมพันธ์พ่อกับลูกให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป"

รู้สึกสบายใจขึ้นไหม?
เกรสร : "สบายใจขึ้นมากครับ และไม่คิดเลยว่าสื่อมวลชนจะจับมาเป็นประเด็นว่าเรามีปัญหาอะไรกันอีก แต่ความจริงไม่มีนะครับผมแค่เป็นห่วงลูก เล่าให้แม่เขาฟังแค่นั้นเองครับ"

ยังมีปัญหาอะไรที่ยังติดค้างอยู่ในใจอีกไหม?
เพชร : "มีครับ แต่ตอนนี้ก็ไม่กลัวเท่าไหร่แล้ว เพราะมีคุณพ่ออยู่ข้างๆ มีอะไรผมก็จะปรึกษาคุณพ่อหมด ตั้งแต่กลับมาครั้งนี้พ่อก็เป็นมากกว่าพ่อครับ เป็นเหมือนเพื่อน เหมือนพี่ เป็นทุกอย่างครับ อย่างเวลาไปไหนผมก็จะพาคุณพ่อไปด้วย"

ทำไมถึงตัดสินใจกลับมาหาคุณพ่อ?
เพชร : "อยากจะบอกว่าทุกอย่างมันต้องใช้เวลา อาจจะเป็นเรื่องอายุ เรื่อววุฒิภาวะด้วยครับ"

พอกลับมาแล้วรู้สึกยังไง?
เพชร : "ก็รู้สึกรักคุณพ่อมากกว่าเดิมครับ และอยากจะขอดูแลคุณพ่อมากกว่าเดิม เพราะ10ปีที่ผ่านมาผมรู้สึกอกตัญญูมากเลยครับ"

เสียดายเวลา 10ปีที่ไม่ได้ดูแลท่าน?
เพชร : "ใช่ครับ เสียดาย เสียใจมาจนถึงทุกวันนี้ครับ อย่างที่คุณพ่อบอกมันเป็นแผลที่ลึกมากในใจผมตอนนี้ แต่ก็ต้องใช้เวลาเยียวยาครับ"

ตอนนี้อยากจะทำอะไรตอบแทนท่านที่สุด?
เพชร : "อยากจะดูแลคุณพ่อ อยากให้ท่านสบายกว่านี้"
ไกรสร : "แค่นี้ก็ยิ่งกว่าถูกล๊อตเตอร์รี่ 10ใบเลยนะ อะไรที่ลูกคิดได้แบบนี้ พ่อก็ดีใจมากๆ"

ตอนนี้มีเวลาให้กันมากขึ้นไหม?
ไกรสร : "มากขึ้นครับ มากรุงเทพก็อยู่กับลูกทุกวัน ถ้าอยู่เชียงใหม่ลูกก็โทรหาทุกวัน"

ยังเป็นห่วงอะไรลูกบ้าง?
ไกรสร : "ห่วงทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกิน การนอน"
เพชร : "ตั้งแต่กลับมาเจอพ่อผมก็กลับไปเป็นเด็ก 5ขวบครับ"

ตอนนี้ยังมีเรื่องอะไรที่ยังไม่เข้าใจกันอีกไหม?
ไกรสร : "คือตั้งแต่เราไม่เข้าใจกันสมัย 10ปีก่อน ผมก็ไม่เคยคิดว่าลูกเป็นอย่างข่าวเลย ผมเองก็ยังรักลูกตลอดเวลา แต่ที่มันเป็นแบบนั้นเพราะมันมีมือที่3ที่4 เข้ามาวุ่นวาย เราก็เลยไม่เข้าใจกันยิ่งขึ้น แต่เรามองลูกเราก็รู้ว่าเรารักกัน ตอนนี้เราก็พยายามชดเชยสิ่งที่หายไป9ปีครับ มันเสียเวลาก็พยายามทำให้ดีที่สุด เอาความรักเป็นใหญ่ การให้อภัยเป็นใหญ่"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไกรสร ควง เพชร เปิดใจ! ทำไมโพสต์ตัดพ้อในไอจี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook