แชร์ว่อน! โวยปล่อย ผดส.เปิดประตูเครื่องบิน เสี่ยงยกลำ

แชร์ว่อน! โวยปล่อย ผดส.เปิดประตูเครื่องบิน เสี่ยงยกลำ

แชร์ว่อน! โวยปล่อย ผดส.เปิดประตูเครื่องบิน เสี่ยงยกลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าสนั่น! แชร์อ้างผู้โดยสารสูงวัย เผลอเปิดประตูเครื่องบินสายการบินดัง นึกว่าเป็นประตูห้องน้ำ โชคดีช่วยห้ามทัน ตำหนิแอร์โฮสเตส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพและข้อความเหตุการณ์บนเครื่องบินโดยสารลำหนึ่ง กลายเป็นประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์เผยแพร่และถูกส่งแชร์ไปอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์ระทึกใจเกี่ยวกับผู้โดยสารสูงวัยคนหนึ่ง ตั้งใจจะเข้าห้องน้ำบนเครื่องบิน แต่ปรากฏว่าเขาเปิดประตูผิด เป็นประตูเครื่องบินแทน

"พนักงาน 4 คน มัวแค่ขายของ ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเลย คนแก่จะเข้าห้องน้ำ เดินมาเปิดประตูเครื่องบิน นึกว่าเป็นประตูห้องน้ำ โชคดีที่ผู้หญิงคนที่นั่งข้างหน้าใกล้ประตู ตื่นมาเห็นทันพร้อมๆ กับผม เลยรีบลุกขึ้นไปหยุดเอาไว้ ไฟ cabin pressure ที่ประตูกะพริบแล้ว เกือบไป จนแกเข้าห้องน้ำกลับออกมา พนักงานเพิ่งจะวิ่งมาเช็ค ขอประนามสายการบิน ห่วงแต่ขายของ ลืมห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสาร"

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าจะมีผู้เข้ามาชี้แจงว่า กรณีผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบินเอง คนอาจจะชินกับข่าวที่เกิดขึ้นที่เมืองจีน ซึ่งเครื่องบินยังคงจอดอยู่บนภาคพื้นดิน

แต่ในข้อเท็จจริง หากเครื่องบินทำการบินอยู่เหนือฟากฟ้า การเปิดประตูเครื่องบินออกไป โดยใช้แรงของมนุษย์คงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากด้านนอกตัวเครื่องบินมีแรงดันอากาศค่อนข้างสูงมาก ประกอบกับประตูเครื่องบินเองก็มีประตูล็อกนิรภัยที่แน่นหนา จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปิดประตูออกได้ระหว่างทำการบิน

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายก็ฝากเตือนไปยังผู้ให้บริการของสายการบินต่างๆ ควรใส่ใจบริการผู้โดยสารอย่างทั่วถึง หากกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ขณะที่สายการบินชื่อดังที่ถูกกล่าวอ้างยังไม่มีการออกชี้แจงในประเด็นนี้แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook