หนุ่มมะกันวัย 21 โดนจับ กราดยิงหมู่ 9 ศพกลางโบสถ์

หนุ่มมะกันวัย 21 โดนจับ กราดยิงหมู่ 9 ศพกลางโบสถ์

หนุ่มมะกันวัย 21 โดนจับ กราดยิงหมู่ 9 ศพกลางโบสถ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามจับหนุ่มอเมริกันวัย 21 ปี ก่อเหตุสังหารหมู่ กราดยิงชาวผิวสี 9 ศพกลางโบสถ์เก่าแก่ เบื้องต้นตั้งปมเหยียดสีผิวอย่างรุนแรง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์ แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ได้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงชาวแอฟริกัน-อเมริกัน กลางโบสถ์เก่าแก่แห่งหนึ่งของเมือง เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ

สถานีโทรทัศน์ข่าวซีเอ็นเอ็น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายดีแลน รูฟ วัย 21 ปี ผู้ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงชาวแอฟริกัน-อเมริกัน 9 ศพ กลางโบสถ์แห่งหนึ่ง ภายหลัง 10 ชั่วโมงจากเหตุโศกนาฏกรรมหมู่ ซึ่งมีการเผยแพร่ภาพของ นายดีแลน ออกไปตามสื่อ และถูกจับกุมได้ระหว่างขับรถยนต์หลบหนี

ตามรายงานระบุว่า นายดีแลน ได้แฝงตัวเข้ามาอยู่ในห้องอ่านพระคัมภีร์ ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะเปิดฉากยิงใส่ผู้คนในโบสถ์ เขาไว้ชีวิตหญิงสาวคนหนึ่ง เพื่อต้องการให้เธอได้บอกเล่าวีรกรรมของเขาว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างภายในโบสถ์ที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนญาติของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเปิดเผยว่า นายดีแลน เป็นคนสุขุมและพูดจาเพราะ แม้จะเป็นคนเงียบๆ ก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาได้รับอาวุธปืนขนาด .45 จากพ่อของเขา เป็นของขวัญวันเกิด

ส่วนปมการก่อเหตุสังหารหมู่ครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบสวนฯ ตั้งประเด็นการเหยียดเชื้อชาติและสีผิว เนื่องจากพบประวัติและทัศนคติส่วนตัวของนายดีแลน จัดอยู่ในกลุ่มต่อต้านและเหยียดสีผิวอย่างรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook