สื่อนอกตีข่าว ไทยพบผู้ป่วยติด "เมอร์ส" รายแรก

สื่อนอกตีข่าว ไทยพบผู้ป่วยติด "เมอร์ส" รายแรก

สื่อนอกตีข่าว ไทยพบผู้ป่วยติด "เมอร์ส" รายแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก รายงานสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สในพื้นที่ภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งประเทศไทย ภายหลังจากทางการไทยเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส-โควี ซึ่งเดินทางมาจากประเทศโอมาน

ตามรายงานระบุว่า ชายชาวโอมาน วัย 75 ปี เดินทางมารักษาโรคหัวใจที่ประเทศไทย แต่ปรากฏว่าพบอาการติดเชื้อไวรัสเมอร์ส-โควี หลังจากที่เขาเดินทางมาไม่นานนัก ทำให้ขณะนี้ถูกกักเขาและรักษาตัวอยู่ที่สถาบันโรคติดต่อบำราศนราดูร จ.นนทบุรี นับเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสชนิดนี้รายแรกที่พบในประเทศไทย

นางมากาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ยอมรับว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สยังน่าเป็นห่วง แต่ไม่เข้าขั้นวิกฤต ขณะนี้ภูมิภาคเอเชียและทั่วโลกเริ่มตื่นตัวกับการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้ แม้กระทั่งรัฐบาลเกาหลีใต้ก็พยายามดำเนินการควบคุมโรคให้ได้อย่างรวดเร็ว แม้พวกเขาจะยอมรับว่าล่าช้าไปก็ตาม

สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ ยังระบุว่า สายการบินโคเรียนแอร์ ได้ออกมายอมรับเกี่ยวกับความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสของพนักงานสายการบิน จำนวน 22 คน ที่กำลังถูกจับตาเฝ้าสังเกตอาการ หลังจากที่พนักงานชุดนี้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสคนหนึ่ง นอกจากนี้ทางสายการบินยังได้ส่งรายชื่อผู้โดยสารราวๆ 500 คน ที่ร่วมโดยสารมากับผู้โดยสารที่ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว

เช่นเดียวกับทางการไทย เตรียมเฝ้าติดตามดูอาการของผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางมาพร้อมกับชายที่ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส บนเครื่องบินสายการบินโอมานแอร์ ซึ่งพบว่ามีผู้โดยสารทั้งสิ้น 98 คน เป็นคนไทย 12 คน และลูกเรือชาวไทย 3 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook