ฟ้าไม่เป็นใจ คนกรุงอดดู "พระจันทร์ยิ้ม" แต่คนเหนือเห็นชัด

ฟ้าไม่เป็นใจ คนกรุงอดดู "พระจันทร์ยิ้ม" แต่คนเหนือเห็นชัด

ฟ้าไม่เป็นใจ คนกรุงอดดู "พระจันทร์ยิ้ม" แต่คนเหนือเห็นชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนกรุงพลาดดู "พระจันทร์ยิ้ม" คืนแรก หลายพื้นที่เกิดฝนฟ้าคะนอง อากาศไม่เป็นใจ แต่ภาคเหนือมองเห็นได้ชัดเจนหลายจุด โหร ส.ว. ชี้เป็นปรากฏการณ์ที่ส่งผลดีต่อดวงเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน หรือ พระจันทร์ยิ้ม ที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 19-21 มิถุนายนนี้ ซึ่งบรรยากาศในค่ำคืนวันแรกของปรากฏการณ์พระจันทร์ยิ้ม หลายพื้นที่ในประเทศไทยอาจจะต้องผิดหวัง เนื่องจากมีเมฆปกคลุมและสภาพอากาศปิดในช่วงค่ำ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองในช่วงเกิดปรากฏการณ์

ทั้งนี้ หลายพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคใต้ สามารถมองเห็นปรากฎการณ์นี้ได้อย่างชัดเจน เช่น บริเวณริมกว๊านพะเยา ใจกลางเมืองพะเยา ประชาชนออกมาเที่ยวชม "พระจันทร์ยิ้่ม" ส่องเงาสะท้อนกว๊านอย่างสวยงาม

เช่นเดียวกับ จ.พิษณุโลก หลายพื้นที่มองเห็นปรากฏการณ์ดังกล่าว เนื่องจากสภาพอากาศเป็นใจ ถึงแม้จะมีลักษณะแตกต่างจากที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2551 แต่ก็สร้างความสนใจแก่กับเด็กและเยาวชนที่ได้เรียนรู้เรื่องดาราศาสตร์ไปด้วย

สำหรับปรากฏการณ์ พระจันทร์ยิ้ม เกิดขึ้นจาก ดาวศุกร์ อยู่เคียงกับ ดาวพฤหัสบดี และมีพระจันทร์เสี้ยว ขึ้น 5 ค่ำ อยู่ข้างล่างดาวทั้งสองดวงในลักษณะตะแคงข้าง ซึ่งปรากฏการณ์นี้จะเกิดขึ้นอีกในวันที่ 1 กรกฎาคม และ 18 กรกฎาคมนี้ แต่จะเห็นเป็นพระจันทร์ยิ้มแบบเบี้ยวๆ คล้ายเขินอาย

ขณะที่ทางด้าน นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ฉะเชิงเทรา หรือฉายา โหร ส.ว. ได้วิเคราะห์เชิงโหราศาสตร์ว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวส่งผลที่ดี พระจันทร์ เป็น ศุภเคราะห์ ดาวพฤหัสบดี เป็นมหาอุต อยู่ในราศีกรกฏ และ ดาวศุกร์ หรือ ดาวประจำเมือง มองเห็นเป็นรูปสามเหลี่ยม ในลัคนาราศีเมษ แสดงว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ดีแก่ดวงเมืองและดวงโลก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฟ้าไม่เป็นใจ คนกรุงอดดู "พระจันทร์ยิ้ม" แต่คนเหนือเห็นชัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook