หนุ่มแจ้งความมินิคูเปอร์หาย ที่แท้กุเรื่องหวังเงินประกัน

หนุ่มแจ้งความมินิคูเปอร์หาย ที่แท้กุเรื่องหวังเงินประกัน

หนุ่มแจ้งความมินิคูเปอร์หาย ที่แท้กุเรื่องหวังเงินประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 มิ.ย. ) สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุจาก นายธราพงษ์ อายุ 37 ปี หุ้นส่วนบริษัทเครื่องดื่มชูกำลัง เข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขโมยรถยนต์ ยี่ห้อมินิคูเปอร์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฌร-813 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดเอาไว้ที่ภายในโรงงาน ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ไป

จากการสอบถาม นายธราพงษ์ กล่าวว่า เวลาประมาณ 21.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ขับรถจากกรุงเทพฯ และมาจอดเอาไว้ที่หน้าอาคาร พอช่วงประมาณเที่ยงคืนก็เข้านอนพักผ่อน ต่อมาช่วงสายจะออกไปทำธุระ พอเดินมาที่รถก็ปรากฏว่ารถมินิคูเปอร์ที่จอดเอาไว้หายไป ตนตกใจอย่างมาก รีบตรวจสอบประตูทางเข้าโรงงานก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ

นายธราพงษ์ กล่าวต่อว่า รถคันนี้เป็นรถมือสอง เพิ่งซื้อมาเมื่อไม่กี่เดือนนี้เอง และก็ยังอยู่ในช่วงผ่อนส่ง เหลือที่ยังค้างอยู่อีกประมาณ 1 ล้านบาท พร้อมบอกว่ารถคันนี้เคยผ่านการจำนำนอกระบบมาแล้ว เป็นไปได้ว่ามีการปั๊มกุญแจไว้ สำหรับช่วงก่อนเกิดเหตุ ก็สังเกตว่าน่าจะมีคนขับรถ ตามมาตั้งแต่บนถนนสายมอเตอร์เวย์ แต่ก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะว่าไม่เคยมีศัตรู

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ไปตรวจสอบภายในโรงงาน พบว่าไม่มีกล้องวงจรปิด และพบพิรุธหลายอย่าง เพราะรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าว จะมีกุญแจพร้อมชิพพิเศษ หากไม่มีกุญแจจะไม่สามารถสตาร์ทรถและเคลื่อนรถได้ จึงทำการสอบสวนนายธราพงษ์ กว่า 2-3 ชั่วโมง

ในที่สุดนายธราพงษ์ก็รับสารภาพว่า เอารถคันที่แจ้งความไปจำนำไว้ กับเจ้าหนี้นอกระบบเป็นเงิน 2 แสนบาท และตกลงกันว่าต้องผ่อนชำระเดือนละ 3 หมื่นบาท แต่ธุรกิจขาดสภาพคล่อง ขาดการผ่อนชำระ จึงมาแจ้งความเท็จ เพราะต้องการเงินจากบริษัทประกัน ที่ประกันรถไว้ในราคา 1ล้านบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีนายธราพงษ์ ข้อหาแจ้งความเท็จ โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 4 พันบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook