ตร.รวบทันควัน นร.ยิงคู่อริดับ ย่านพระราม9

ตร.รวบทันควัน นร.ยิงคู่อริดับ ย่านพระราม9

ตร.รวบทันควัน นร.ยิงคู่อริดับ ย่านพระราม9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันตำรวจโทกิตติศักดิ์ วิมุกติบุตร สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลดินแดง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จับกุม นายปราโมทย์ หรือ โมทย์ อายุ 18 ปี นักเรียน ปวช. ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนลูกซองเบอร์ 12 หนึ่งนัด

โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านพักย่านหนองจอก สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เกิดเหตุนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง และวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ยกพวกตีกัน บริเวณแยกพระราม 9 ถนนอโศก - ดินแดง ส่งผลให้ นายตะวัน อายุ 18 ปี นักเรียน ปวช. ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีฯ เสียชีวิต

และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดย นายปราโมทย์ เป็นคนใช้อาวุธปืนดังกล่าว ยิงกลุ่มคู่อริได้รับบาดเจ็บ หลังจากเพื่อนในกลุ่มของตนถูกแทงจนล้มหมดสติ ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชวิถี

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงคู่อริจริง เนื่องจากถูกกลุ่มคู่อริดักเข้ารุมทำร้ายก่อน จนเป็นเหตุให้เพื่อนของตนถูกแทงจนเสียชีวิต ระหว่างนั้นอีกฝ่ายยังพยายามใช้อาวุธมีดเข้าทำร้ายตนด้วย จึงตัดสินใจชักปืนยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ

โดยอ้างว่ากลุ่มของตน มักจะถูกกลุ่มคู่อริจากสถาบันดังกล่าวดักทำร้ายอยู่เป็นประจำ จึงได้คิดซื้อปืนจากรุ่นพี่ที่รู้จักกันเพื่อป้องกันตัว ส่วนกรณีนักเรียนที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ก็ตกเป็นผู้ต้องหาเช่นกัน เนื่องจากได้ใช้อาวุธมีดแทงคนจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดตัวไว้แล้ว เพื่อรอการรักษาก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบส่วนดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร กับนายปราโมทย์ หรือ โมทย์ ก่อนส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook