ชาวบ้านสงสัยบิลค่าไฟใหม่ เก็บเพิ่ม 38.22 บาท

ชาวบ้านสงสัยบิลค่าไฟใหม่ เก็บเพิ่ม 38.22 บาท

ชาวบ้านสงสัยบิลค่าไฟใหม่ เก็บเพิ่ม 38.22 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ เพื่อตั้งคำถามกับการไฟฟ้าในเรื่องที่เก็บค่าบริการเพิ่มเติม 38.22 บาท นอกเหนือจากค่าไฟฟ้าที่จะต้องเสีย จนทำให้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว เพื่อเรียกร้องให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงใหม่เร่งออกมาชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มิ.ย.) จากการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติมของการไฟฟ้า จนมีการแชร์กันในโลกออนไลน์ถามถึงที่มาของการเรียกเก็บเงินค่าบริการเพิ่มอีก 38.22 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการเรียกเก็บมาก่อน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ขณะนี้ในใบเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีการเปลี่ยนรูปแบบใบเรียกเก็บใหม่ ได้มีการคิดค่าบริการรายเดือนเพิ่มขึ้นมา เป็นจำนวนเงิน 38.22 บาท ซึ่งเมื่อลองตรวจสอบย้อนหลังไป พบว่าใบรอบบิลที่ผ่านมายังไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินจำนวนนี้

โดยนางพิสมัย อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน ได้นำใบเรียกเก็บค่าไฟ ในรอบบิลล่าสุด ที่แตกต่างจากเดือนที่ผ่านมา มาให้ผู้สื่อข่าวดูว่า นอกจากจะมีการเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมแล้ว ยังมีการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน เพิ่มขึ้นมาด้วย โดยที่บ้านของนางพิสมัย ถูกเรียกเป็นเป็นเงิน 38.22 สตางค์ ในขณะที่ใบเรียกเก็บค่าไฟฟ้าเดือนก่อนหน้านี้ไม่มีการเก็บเงินค่าบริการรายเดือนแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ประชาชนอีกหลายรายที่ทราบข่าว ต่างก็นำใบเรียกเก็บค่าไฟฟ้ามาตรวจสอบ ทั้งในรอบปัจจุบัน และย้อนหลังไป 1-2 เดือน ก็พบว่า ที่ผ่านมาในใบเรียกเก็บค่าไฟฟ้า ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน เพิ่งจะมีการเรียกเก็บในรอบปัจจุบันนี้เท่านั้น

โดยหากเป็นบ้านพักอาศัย จะถูกเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน ใบละ 38.22 บาท ซึ่งทุกคนต่างมีข้อสงสัยว่า เป็นค่าบริการอะไรที่เพิ่มขึ้นมา แล้วทำไมไม่มีการเรียกเก็บมาก่อน จนเป็นทีมาของการร้องเรียน โดยขอให้การไฟฟ้าภูมิภาคเชียงใหม่ ออกมาชี้แจงว่าทำไมจึงต้องเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook