กฟภ.แจงปมบิลค่าไฟแบบใหม่ มีบอกค่าบริการ

กฟภ.แจงปมบิลค่าไฟแบบใหม่ มีบอกค่าบริการ

กฟภ.แจงปมบิลค่าไฟแบบใหม่ มีบอกค่าบริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพบิลเก็บค่าไฟฟ้าแบบใหม่ พร้อมตั้งคำถามในเรื่องที่เก็บค่าบริการรายเดือน 38.22 บาท นอกเหนือจากค่าไฟฟ้าที่จะต้องเสีย โดยเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มิ.ย.) อินสตาแกรม @peathailand ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA พัฒนารูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพัฒนารูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ (แบบที่พิมพ์ใบแจ้งค่าไฟฟ้า ณ สถานที่ใช้ไฟฟ้าทันที) เพื่อรองรับรายละเอียดของบาร์โค้ด (BarCode) ให้เป็นไปตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย

รวมทั้งเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลค่าไฟฟ้า เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับทราบข้อมูลค่าไฟฟ้าอย่างครบถ้วนและถูกต้อง เช่น ค่าบริการรายเดือน ประวัติการใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

ซึ่งใบแจ้งค่าไฟฟ้ารูปแบบเดิมมีพื้นที่จำกัด จึงไม่สามารถระบุรายละเอียดให้ครบถ้วนได้ โดยจะเริ่มดำเนินการใช้ใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ตั้งแต่ค่าไฟฟ้าประจำเดือนมิถุนายน 2558 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอแจ้งให้ทราบว่าค่าบริการรายเดือนที่ปรากฏในใบแจ้งค่าไฟฟ้านั้น ไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มจากผู้ใช้ไฟฟ้าแต่อย่างใด

ซึ่งค่าบริการรายเดือนเป็นส่วนหนึ่งของค่าไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว ตามโครงสร้างอัตราค่าไฟฟ้าที่ประกาศใช้ในปัจจุบัน ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1129 PEA Call Center

ทั้งนี้ ค่าบริการ 38.22 บ.ของ กฟภ.คือ ค่าจดหน่วย,ค่าคิดคำนวณการใช้ไฟฟ้า, ค่าพิมพ์บิล ค่าจัดส่งบิล และค่าใช้จ่ายการจัดเก็บเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook