อ่างทองแห่กลองยาว พร้อมนางรำหน้าศพ

อ่างทองแห่กลองยาว พร้อมนางรำหน้าศพ

อ่างทองแห่กลองยาว พร้อมนางรำหน้าศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาขบวนแห่กลองยาวพร้อมนางรำหน้าศพ พบผู้ตายเป็นมือกลองยาวคณะดังในจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานพบขบวนแห่กลองยาวพร้อมนางรำวัยชราได้มาร่วมกันแห่และรำในขบวนศพของ นายบุญช่วย นาคสิงห์ วัย 91 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา ท่ามกลางญาติพี่น้องพร้อมแขกที่มาร่วมงานศพ ที่บริเวณเมรุวัดไผ่ล้อม ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง สร้างความฮือฮาแก่ผู้ที่เข้าร่วมงานศพ และชาวบ้านที่ผ่านไปมา พบว่างานศพต่างได้สงสัยว่างานศพครั้งนี้ทำไมจึงได้แตกต่างจากงานศพ ดูคล้ายเป็นงานรื่นเริงสนุกสนานแตกต่างจากงานศพทั่วไป

นายแสงเดือน นาคสิงห์ อายุ 52 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายบุญช่วย ผู้เป็นพ่อได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชราในวัย 91 ปี และในอดีตนั้นผู้เป็นพ่อได้เป็นโต้โผ คณะกลองยาวบุญช่วย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในฝีมือปี่เคยประชันปีที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองแล้วได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้ว

และเมื่อพ่อได้เสียชีวิตลงทางลูกหลานจึงได้ร่วมปรึกษากันได้จัดคณะกลองยาวพร้อมนางรำได้ร่วมแห่งานศพให้ผู้เป็นพ่อที่ทั้งชีวิตได้สร้างความบันเทิงสนุกสนานให้แก่ชาวบ้านทั่วไป และเมื่อพ่อได้เสียชีวิตลงลูกๆ จึงได้จัดงานกลองยาวพร้อมนางรำในขบวนแห่ศพ ให้พ่อเป็นวาระสุดท้าย แก่พ่อบุญช่วยที่เป็นอดีตโต้โผกลองยาวชื่อดังในจังหวัดอ่างทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook