นายกฯ ขอให้ ผบ.ตร. หยุดพูดเรื่องเปิดกาสิโน

นายกฯ ขอให้ ผบ.ตร. หยุดพูดเรื่องเปิดกาสิโน

นายกฯ ขอให้ ผบ.ตร. หยุดพูดเรื่องเปิดกาสิโน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

24 มิ.ย. - นายกฯ ขอให้ ผบ.ตร. หยุดพูดเรื่องเปิดกาสิโน ระบุ รัฐบาลยังไม่ตัดสินใจในขณะนี้ พร้อมให้หาหลักฐานมาแสดง กรณีอ้างพลเอกอยู่เบื้องหลัง จ่ายหมื่นล้าน ผลักดันเปิดกาสิโน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ย้ำว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะให้มีบ่อนกาสิโนหรือไม่ และได้แจ้งไปยัง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้หยุดแสดงความเห็น เพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ควรปล่อยให้กลุ่มที่ศึกษาวิจัยดำเนินการ ว่ามีผลดี ผลเสียอย่างไรต่อประเทศ

"ผมได้บอกกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ให้หยุดพูด เพราะเป็นเจ้าหน้ารัฐ คนไทยรับไม่ได้ พล.ต.อ.สมยศเรียนว่า ที่เขาอึดอัด เพราะบ่อนในประเทศมีปัญหามาก มีเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ ต้องเสียตำรวจดีๆ ไปเยอะ มีผลประโยชน์หรือไม่ ไม่ทราบ ยังไม่มีการสอบสวนก็ต้องย้ายออกก่อน เพราะมีการลักลอบเล่นกันในพื้นที่ ผมก็บอกพอแล้ว ให้คนอื่นว่ามา อาจจะเป็นหนึ่งในเรื่องการปฏิรูปก็ได้ ก็ว่ากันว่าจะทำแบบไหนยังไง ถ้าจะทำบ่อนให้คนทั้งประเทศเล่น คนไทยคงยังรับไม่ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้รัฐบาลยังไม่ได้ตัดสินใจ ยืนยันว่า เรื่องนี้ต้องใช้เวลาศึกษาวิจัย และไม่ใช่เกิดได้ง่ายๆ ในสมัยรัฐบาลนี้ เป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศต้องรับฟังปัญหา เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องศึกษา จะต้องทำประชามติ ส่วนจะทำประชามติหรือไม่ ผู้ที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้พิจารณา

ส่วนที่มีการระบุว่า มีนายทหารยศพลเอก อยู่เบื้องหลังการผลักดันให้เปิดบ่อนกาสิโน โดยให้ค่าตอบแทน 10,000 ล้านบาท นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มี และขอให้ไปหาหลักฐานมาแสดง

"ไปหามา พลเอกไหน ผมไม่เห็นจะมีพลเอกไหนซักคน อ้างไปเรื่อย เดี๋ยวจะเรียกมาสอบ ไปหามาพลเอกไหน จะมีใครให้เงินหมื่นล้าน พูดจาให้มีหลักฐาน ไม่มีหลักฐาน ผมขี้เกียจคุย พูดไปเรื่อย" นายกรัฐมนตรี กล่าว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook