'ไชยา มิตรชัย' รู้สึกตกใจ ข่าวพ่อสมยศถูกยิงดับ

'ไชยา มิตรชัย' รู้สึกตกใจ ข่าวพ่อสมยศถูกยิงดับ

'ไชยา มิตรชัย' รู้สึกตกใจ ข่าวพ่อสมยศถูกยิงดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระรามเก้าคาเฟ่ ถูกจ่อยิงเสียชีวิต คาลานจอดรถร้านอาหาร ย่านสวนหลวง เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น (29 มิ.ย.)

อย่างไรก็ตาม ได้มีประเด็นที่ย้อนไปในอดีตเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายบุญเลี้ยง อดุลยฤทธิกุล หรือ เฮียเลี้ยง ผู้บริหารวิลล่าคาเฟ่ คู่แข่งของพระราม 9 คาเฟ่ ในสมัยนั้น ถูกยิงเสียชีวิตภายในคอนโด ซอยรามคำแหง 74 ในเดือนเดียวกันนี้ เมื่อ 16 ปีที่แล้ว คือเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2541

โดยนายสมยศและนายบุญเลี้ยง เคยมีประเด็นแย่งตัว ไชยา มิตรชัย ลูกทุ่งชื่อดัง ซึ่งเป็นข่าวที่ฮือฮาในสมัยนั้น เพราะ 2 คาเฟ่ต่างส่งคนไปแย่งกันอุ้มตัว โดยเสี่ยสมยศ ยอมรับว่า เคยส่งคนไปอุ้ม ไชยา มิตรชัย และ เฮียเลี้ยง ก็ส่งคนไปอุ้มด้วยเช่นกัน และยังได้เจอกันอีกด้วย 

วันนี้ (30 มิ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสัมภาษณ์ ไชยา มิตรชัย ที่กำลังบันทึกเทปรายการอาหารช่องหนึ่ง ใน ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง โดย ไชยา กล่าวว่า หลังทราบข่าวจากผู้สื่อข่าวก็ตกใจมาก ตนเองเรียกคุณสมยศว่าพ่อ

ตนดังขึ้นมาได้จากเพลงกระทงหลงทางจากคาเฟ่นี้ ไม่กี่วันมานี้ตนก็ยังถามถึงพ่อสมยศ จากศิลปินตลกบางคน ก็ได้คำตอบว่าไม่ได้ทำคาเฟ่แล้ว ส่วนเรื่องอดีตนั้นที่มีข่าวว่าสาเหตุที่นายบุญเลี้ยง ถูกยิงเสียชีวิตเพราะแย่งตัวตนนั้น เหตุการณ์มันก็นานมาแล้วไม่น่าจะเชื่อมโยงกันได้

ตอนนั้นตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ อาจจะตกลงกันไม่ลงตัว พ่อสมยศก็ไม่อยากให้ตนไปไหน แต่นายบุญเลี้ยงก็อยากให้ตนไปโชว์ที่คาเฟ่ของเขา ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะทั้งสองท่านมีบุญคุณกับตนมาก แล้วพ่อสมยศก็ได้ตกลงกับทางค่ายเพลงว่า ไม่ให้ตนไปโชว์เพลงที่อื่น

ตอนนั้นจึงต้องไปเล่นลิเกที่นายบุญเลี้ยงแทน โดยเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้เสียน้ำใจทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนที่จะไปเล่นลิเกให้นายบุญเลี้ยงนั้น นายบุญเลี้ยงได้มาหาตนที่เวทีลิเกตามที่ต่างๆ จนตนก็เห็นใจ แต่ทางพ่อสมยศก็ห้าม จึงได้บอกนายบุญเลี้ยงว่าไปเล่นลิเกแทน โดยไม่มีเพลงไปเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายไชยา กล่าวว่า หลังจากถ่ายรายการอาหารเสร็จ ช่วงบ่ายจะไปหาหมอ และจะเข้าเคารพศพพ่อสมยศเพื่อขออโหสิกรรมต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องย้อนตำนานสงคราม..คาเฟ่ จาก "เฮียเลี้ยง" ถึง "เสี่ยสมยศ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook