โยมแม่ดูแลพระลูก 2 รูป ที่ป่วยหนัก

โยมแม่ดูแลพระลูก 2 รูป ที่ป่วยหนัก

โยมแม่ดูแลพระลูก 2 รูป ที่ป่วยหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงอายุ 83 ปี ต้องเลี้ยงดูลูกชายที่บวชเป็นพระ 2 รูป ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีกและป่วยเป็นวัณโรคในกระดูก

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 31/649 ม.16 หมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ซอย2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีคุณยายเลี้ยงดูลูกชายที่บวชเป็นพระ 2 รูป ซึ่งป่วยเป็นอัมพาต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ คุณยายสาลี่ คงชู อายุ 83 ปี อยู่ภายในบ้านกับพระลูกชาย 2 รูป คือ พระเฉลิมชัย คงชู อายุ 44 ปี ป่วยเป็นวัณโรคในกระดูก และ พระสมหมาย คงชู อายุ 46 ปี ป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีกด้านขวา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และภายในบริเวณบ้านพบรถวีลแชร์ และรถเข็นสามล้อซึ่งใช้เป็นพาหนะของ พระเฉลิมชัย ในการออกบิณฑบาต

คุณยายสาลี่ เล่าว่า ตนเองมีฐานะยากจน มีลูก 8 คน เป็นหญิง 1 ชาย 7 เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน และสามีก็เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อประมาณ 2 ปีกว่า ปัจจุบันบ้านหลังนี้อยู่กัน 4 คน มีตนเอง พระลูกชาย 2 รูป และลูกอีกคนทำงานรับจ้างทั่วไป แต่รายได้ไม่พอจุนเจือกับครอบครัว ส่วนลูกอีก 3 คนทำงานอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งก็มีรายได้ไม่มาก พอเลี้ยงตัวไปวันๆ เท่านั้น ส่วนสาเหตุที่พระลูกชายต้องมาอยู่ที่บ้าน เพราะป่วยไม่สามารถดูแลตัวเองได้

ซึ่ง พระเฉลิมชัย เดิมบวชอยู่ที่วัดวิจิตราราม จ.พิจิตร ส่วน พระสมหมาย เดิมบวชอยู่ที่วัดท่านา จ.พิษณุโลก ตนจึงต้องไปรับกลับมา เนื่องจากอยู่ที่วัดไม่มีใครดูแล ประกอบกับกลัวจะเป็นภาระต่อพระภิกษุรูปอื่น จากนั้นได้พามารักษาตัวที่ รพ.สงฆ์ ในกรุงเทพ ซึ่งทางโรงพยาลก็ไม่มีเตียงนอนเพียงพอ ตนจึงพามาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยทำที่พักให้อยู่ข้างบ้าน แม้หลังคาบ้านจะผุพัง แต่ก็ต้องทนอยู่เพราะไม่มีเงิน

ทุกวันนี้อาศัยเงินผู้สูงอายุ เดือนละ 800 บาท และเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท รวมเป็น 2,400 บาท บางวันต้องอาศัยข้าวที่พระลูกชายออกไปบิณฑบาตในซอยชุมชนประทังชีวิต วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคอุปกรณ์ในการทำแผลล้างแผลให้กับพระลูกชายซึ่งต้องล้างทุกวัน

พระเฉลิมชัย กล่าวว่า บวชพระอยู่ที่ จ.พิจิตร เกือบ 20 ปี พอป่วยเป็นวัณโรคในกระดูกต้องผ่าตัด เริ่มเดินไม่สะดวก และเป็นแผลกดทับนานกว่า 7 ปี ส่วน พระสมหมาย ที่บวชเป็นพระอยู่ที่ จ.พิษณุโลก เกิดป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โยมแม่ก็ไปรับกลับมาอยู่ที่บ้านได้ 4 ปี แล้วก็คอยช่วยกันดูแลไปวันๆ เท่าที่มี ส่วนการออกไปบิณฑบาตนั้นก็จะออกไปเฉพาะวันพระ ไม่ได้ออกไปบิณฑบาตทุกวันเพราะร่างกายก็ไม่อำนวย - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook