จับมือยิง นศ.สวนสุนันทา ไม่พอใจ ยืนมองหน้าที่ป้ายรถเมล์

จับมือยิง นศ.สวนสุนันทา ไม่พอใจ ยืนมองหน้าที่ป้ายรถเมล์

จับมือยิง นศ.สวนสุนันทา ไม่พอใจ ยืนมองหน้าที่ป้ายรถเมล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.ค.) ตำรวจแถลงข่าวจับ มือปืนยิงโหด นักศึกษาหนุ่มราชภัฎสวนสุนันทา อ้างมองหน้าตอนยืนรอรถเมล์ เข้าใจผิดนึกว่าเป็นเด็กอาชีวะ อีกฝ่ายชักมีดสู้ จึงยิงสวนเข้าหน้าอก

ความคืบหน้ากรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าสถาบันเทคโนโลยีพระรามหก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 7 สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวจับกุมตัว นายศุวนนท์ อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จ่อยิงใส่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาเสียชีวิต โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีพระรามหก ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุกับเพื่อนอีกหนึ่งคน คือ นายสุพจน์ ที่ยังหลบอยู่

นายศุวนนท์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจากย่านบางกรวย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นผู้เสียชีวิตยืนรอรถประจำทางอยู่ที่ป้าย อ้างว่าอีกฝ่ายมองหน้าผ่านไปด้วยท่าทางหาเรื่อง ทำให้ไม่พอใจ จึงได้จอดรถจักรยานยนต์และเดินเข้าไปหาผู้เสียชีวิต ก่อนจะพบว่าแต่งกายคล้ายเครื่องแบบอาชีวะ และใส่หัวเข็มขัดวิทยาลัยเทคนิคชุมพร

ผู้ต้องหาให้การอีกว่า ตนกับเพื่อนจึงได้ถามเหยื่อว่า เป็นเด็กอาชีวะหรือเปล่า? อีกฝ่ายตอบว่าไม่ใช่ ตนจึงขอดูหัวเข็มขัด แต่อีกฝ่ายขัดขืนและพยายามชักมีดพกออกมา จึงใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จ่อยิงเข้าที่หน้าอกทันที และหลบหนีไป

ทั้งนี้ นายศุวนนท์ อ้างว่า หาซื้ออาวุธปืนมาจากทางอินเตอร์เน็ต เนื่องจากเอาไว้ป้องกันตัวและดูแลรุ่นน้อง เนื่องจากมักจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง จำเป็นต้องพกพาอาวุธติดตัว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เนื่องจากผลจากการตรวจสอบร่างกายผู้เสียชีวิต ไม่มีพกอาวุธมีดตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้สอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง และติดตามตัว นายสุพจน์ ผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนมาดำเนินคดี ล่าสุดพบว่ายังหลบหนีอยู่ต่างจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook