ภัยแล้งทำช้ำ ลุงทำนายิงตัวตาย-ป้ายกครกหินมาจำนำ

ภัยแล้งทำช้ำ ลุงทำนายิงตัวตาย-ป้ายกครกหินมาจำนำ

ภัยแล้งทำช้ำ ลุงทำนายิงตัวตาย-ป้ายกครกหินมาจำนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.ค.) ภัยแล้งยังวิกฤต ชาวบ้านขาดน้ำอุปโภคบริโภค กระทบการเกษตร ลุงวัยดึกยิงตัวตายคาทุ่งนา ท้อใจปล่อยข้าวยืนต้นตาย ชาวบ้านแห่เอาของมาจำนำ แม้กระทั่ง "ครกหิน" เอามาแลกเงิน

สถานการณ์ภัยแล้งยังคงสร้างผลกระทบต่อประชาชนอย่างหนัก บางพื้นที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ทำให้เกิดภาวะกดดันและความเครียดเกี่ยวกับช่องทางทำมาหากินของชาวบ้าน กลายเป็นโศกนาฏกรรมสุดเศร้า เช่นเหตุที่เกิดขึ้น อ.เมือง จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายที่กระท่อมปลายนา

เมื่อไปตรวจสอบพบร่าง นายจันทา อายุ 71 ปี ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต โดยที่มือยังกำปืนเอาไว้แน่น ลูกชายระบุว่า พ่อเครียดเรื่องทำนามาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากมีปัญหาเรื่องนาแล้ง ไม่มีน้ำทำนา ทำให้ข้าวยืนต้นตาย ทั้งหมด 18 ไร่ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการคิดสั้นครั้งนี้

ส่วนภัยแล้งในพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ยังเข้าขั้นวิกฤตอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านเริ่มนำเอาทรัพย์สินมาจำนำที่สถานธนานุบาล เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านมาใช้บริการและนำเอาทรัพย์สินมาจำนวนมากกว่า 90 ล้านบาท

นายสุนทร เพิ่มพูล ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลตำบลบางระกำ เปิดเผยว่า ภัยแล้งทำให้เกษตรกรประสบปัญหาหนัก ฝนไม่ตกตามฤดูกาล ทำให้ประกอบอาชีพไม่ได้ ภาวะเศรษฐกิจท้องถิ่นจึงขัดสนอย่างหนัก ชาวบ้านต่างเอาเครื่องมือเกษตรและเครื่องใช้ไฟฟ้ามาจำนำ แม้กระทั่ง "ครกหิน" ยังมีชาวบ้านนำมาจำนำ เพื่อแลกเงิน 400 บาท เพื่อนำไปซื้อน้ำ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook