โฆษก ตร.นำตรวจผับ "เก่ง เมธัส" พบลอบขายบารากู่ มีผงสีขาวในรถ

โฆษก ตร.นำตรวจผับ "เก่ง เมธัส" พบลอบขายบารากู่ มีผงสีขาวในรถ

โฆษก ตร.นำตรวจผับ "เก่ง เมธัส" พบลอบขายบารากู่ มีผงสีขาวในรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 5 ก.ค.-โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำเจ้าหน้าที่จับกุมสถานบริการ ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา พบเปิดเกินเวลาและมีการจำหน่ายบารากู่ ส่วนอีกแห่งผับของ "เก่ง เมธัส" ย่านประชาชื่น พบจำหน่ายบารากู่เช่นกัน และพบผงสีขาวในรถ "เก่ง เมธัส" ผลตรวจเบื้องต้นไม่พบเป็นยาเสพติด

เมื่อเวลา 03.45 น.วันนี้ (5 ก.ค.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรสิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจกองปราบปรามและตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าปิดล้อมจับกุมสถานบริการชื่อแห่งหนึ่ง ริมถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา หลังเปิดให้บริการเกินเวลา โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนมากถึง 400-500 คน

ตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบมีการจำหน่ายบารากู่ ซึ่งผิดกฎหมาย รวมถึงมีซองพลาสติกลักษณะเอาไว้ใส่ยาเสพติดจำนวนมากถูกทิ้งเกลื่อนพื้น จึงนำตัวนักเที่ยวบางส่วนตรวจสอบหาสารเสพติด

พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุว่า ขอเวลาในการสอบสวนว่า ตำรวจ สน.โชคชัย ในฐานะเจ้าของพื้นที่รู้เห็นเป็นใจ หรือจงใจปล่อยปละละเลยหรือไม่ เนื่องจากเปิดเกินเวลามาก และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จากรายงานพบว่าร้านดังกล่าวจะเปิดบริการถึงเวลาประมาณ 04.30 น.ของทุกวัน

ก่อนหน้านี้ เวลา 01.00 พล.ต.ท.ประวุฒิ นำกำลังเข้าตรวจสอบ ร้านแห่งหนึ่งในซอยประชาชื่น-นนทบุรี 8/1 ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยชื่อดัง หลังพบว่าเป็นสถานบันเทิงใกล้สถานศึกษา มีการจำหน่ายสุราเกินเวลา ลักลอบขายบารากู่ ซึ่งเป็นยาสูบต้องห้ามและยังมีการนำสุราปลอมมาจำหน่าย

เบื้องต้น ตรวจยึดของกลางเตาบารากู่ 21 ชุด สุราปลอม 13 ขวด และอาวุธปืน 1 กระบอกของทหารที่มารับจ้างดูแลร้าน ขณะที่การตรวจหาสารเสพติดจากนักเที่ยวและพนักงานในร้านรวม 48 คน ไม่พบผู้เสพสารเสพติด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจค้นรถยนต์หรูยี่ห้อลัมโบร์กีนีของนายเมธัส สวนศรี หรือ เก่ง อดีตนักแสดงชาย ซึ่งรับว่าเป็นผู้บริหารร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบผงสีขาวลักษณะคล้ายโคเคน จำนวน 1 ถุงเล็ก หนักประมาณ 2-3 กรัม ซุกซ่อนภายในรถ จึงยึดไปตรวจพิสูจน์ในห้องแล็บว่าเป็นยาเสพติดหรือไม่ หลังผลการตรวจของชุดตรวจเบื้องต้นไม่พบว่าเป็นยาเสพติด

ขณะที่ เก่ง เมธัส ปฏิเสธว่าถุงดังกล่าวไม่ใช่ของตน และอ้างว่ารถคันนี้มีคนใช้งาน 2 คน คือตนกับน้อง จึงไม่ทราบว่าถุงดังกล่าวมาอยู่ในรถได้อย่างไร

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านจำหน่ายสุรา ที่อยู่ใกล้เคียงสถานศึกษามาก และยังลอบเปิดเกินเวลา ซึ่งตำรวจพื้นที่จับตาดูมานาน และต้องคอยมาไล่ปิดบ่อยครั้ง หลังจากนี้จะนำเสนอ คสช.ให้ยกเลิกใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เนื่องจากอยู่ใกล้สถานศึกษามากเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook