"แอนนา แฮมบาวริส" บวชชี อุทิศให้รองสวป.

"แอนนา แฮมบาวริส" บวชชี อุทิศให้รองสวป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่นักแสดงสาว "แอนนา แฮมบาวริส" ขับรถเบนซ์พุ่งชนรถเก๋งของ ร.ต.ท.นภาดล วงษ์บัณฑิต อายุ 44 ปี รอง สวป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ช่วยราชการศูนย์จราจร กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 26 มิ.ย.มา 

ล่าสุด วันนี้ (7 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นักแสดงสาว "แอนนา แฮมบาวริส" ได้เข้าบวชชีพราหมณ์โดยมีท่านเจ้าคุณพระสุธีธรรมนาถ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดยานนาวา เป็นผู้รับบวช และท่านแม่ชีสุวรรณา เป็นผู้ดูแล 

เพื่ออุทิศส่วนกุศลในการถือศีลเนกขัมมะ ถือศีล 8 ละทานชีวิตสัตว์เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-14 ก.ค.นี้ เพื่ออุทิศผลบุญให้ดวงวิญญาณ "ร.ต.ท.นภาดล" 

โดยก่อนเข้าพิธี แอนนา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งน้ำตาว่า สภาพจิตใจยังไม่เต็มร้อย แต่ครั้งนี้อยากตั้งใจทำเพื่ออุทิศให้กับผู้เสียชีวิตได้รับอย่างเต็มที่ และหลังจากนี้ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย พร้อมยืนยันขอรับผิดชอบให้ถึงที่สุด

ความตั้งใจในวันนี้?
"คือตั้งใจจะถือศีล 8 เพื่อส่งบุญไปให้กับพี่ผู้ตายเขาค่ะ ความตั้งใจของแอนนาคือว่าครั้งก่อนที่มาบวชอาจจะมีเล่นๆบ้าง แต่ครั้งนี้แอนนาตั้งใจเต็มร้อย เกินร้อยค่ะ"

บวชกี่วัน?
"7 วันค่ะ เดี๋ยวก็จะเข้าพิธี หลังจากนั้นแอนนาก็จะต้องสงบ สำรวมวาจา อยู่ในศีลเป็นปกติ และปฏิบัติตามกฏระเบียบของแม่ชีที่นี่ค่ะ"

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?
"บางครั้งก็เหมือนจะดีขึ้น แต่ว่าบางครั้งก็...(น้ำตาคลอ) ยังรู้สึกแย่อยู่ แต่ก็หวังว่าหลังจากบวชไปแล้วอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งสติ ทั้งความเป็นจริงที่แอนนาต้องดำเนินชีวิตต่อไปก็คิดว่าทุกอย่างคงดำเนินไปในทางที่ดีขึ้น"

ทางญาติผู้เสียชีวิตทราบไหมว่าบวช?
"ทราบค่ะ จริงๆ หลังจากนี้ก็จะมีนัดคุยกันแต่อันนี้ให้เป็นเรื่องทางผู้ใหญ่เขาตกลงกันหรือนัดกันอีกที"

การบวชครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของเราเองหรือเปล่า?
"ใช่ค่ะ ตั้งใจจากใจตัวเองค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ถ้าแอนนามีเวลาก็จะปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว หรือถ้ามีงานหรือกิจกรรมอะไรเป็นงานบุญอะไร แอนนาก็จะเข้ามาบวชที่นี่เป็นระยะอยู่แล้ว"

ทำไมถึงเลือกที่จะบวช?
"คิดว่ามันไม่ใกล้เคียง มันก็ไม่เร็วหรือช้าเกินไป คือแอนนาคิดว่าทุกอย่างมันอาจจะเป็นเรื่องบาปเรื่องบุญ ถ้าสภาพจิตใจเราแย่ สิ่งที่จะทำให้เราผ่อนคลายหรือเปลี่ยนไปในทางที่ดีที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องนี้"

ถามถึงเรื่องคดีความ?
"จริงๆ ตอนนี้ทุกอย่างเป็นเรื่องของคดีความ ซึ่งตัวแอนนาเองไม่ทราบเรื่องกฏหมายอะไรชัดเจน ฉะนั้นตอนนี้ทุกอย่างแอนนายกให้เป็นหน้าที่ของพี่ทนาย ซึ่งเป็นญาติของแอนนาเองดูแลให้เรียบร้อย แล้วหลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่เขาคุยกัน ส่วนแอนนาก็จะมีหน้าที่รับทราบรับรู้อย่างเดียว"

ผลตรวจเลือดเป็นยังไงบ้าง?
"ก็เท่าที่แอนนาทราบไม่มีอะไรอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าพี่ๆ อยากทราบรายละเอียดอะไรที่ชัดเจนก็ให้ติดต่อไปทางสน.ประเวศได้เลย เพราะผลตรวจออกมาแล้ว"

เรื่องคดีเราก็ทำตามกฏหมายทุกอย่าง?
"ทุกอย่างก็ให้เป็นไปตามข้อกฏหมาย อะไรที่แอนนาสามารถรับผิดชอบได้แอนนาก็เต็มที่คาะ ตามสมควรและเหตุผลค่ะ"

ถือว่าปีนี้เป็นปีชงหรือเบญจเพศหรือเปล่า?
"จริงๆ แอนนาเคยอ่านดวงของแอนนาเอง จะเป็นคนที่เชื่อซะที่เดียวไหม ก็ไม่ได้งมงายอะไร เพียงแต่ว่าก็เคยมีการอ่านหรือเช็คดวงตามปกติ ก็มีเตือนให้ระวังการขับขี่ แต่ช่วงเวลาที่เราอ่านหรือเจอเราก็พยายามเตือนตัวเอง เราจะจำ แต่พอถึงเวลานั้นจริงๆ ข้อมูลนี้เราก็ไม่มีมาย้ำกับตัวเองตลอดเวลา พอสุดท้ายมันเกิดขึ้นจริงๆมันก็ทำให้แอนนาหันกลับไปมอง ย้อนคิดว่ามันใช่จริงๆ"

ยังมีฝันร้ายอยู่ไหม?
"ฝันร้ายไม่มี จะมีแต่คิดมากอย่างถ้าแอนนาอยู่คนเดียวก็จะยังคิดอยู่ว่ามันไม่น่าจะเป็นขนาดนี้ (ร้องไห้)"

ผวาหรือกลัวการขับรถไปเลยไหม?
"ตอนแรกคิดว่าคงไม่ แต่พอขึ้นนั่งรถทุกครั้ง ก็จะยังรู้สึกกลัวและผวาหวาดระแวงบ้างค่ะ ไม่ถึงกับมากแต่ตอนนี้ก็ไม่ได้ขับรถแล้วค่ะ จะเป็นคุณแม่ที่ขับให้"

ได้ช่วยเหลือทางญาติคนตายยังไงบ้าง?
"ในเบื้องต้นก็ไม่มีอะไรมากค่ะ ที่ผ่านมาก็มีช่วยงานไปนิดหน่อยบ้างแล้ว หลังจากนี้เรื่องค่าใช้จ่ายมันก็อยู่ในข้อกฏหมาย แอนนาก็อย่างที่บอกใจแอนนารับผิดชอบทุกอย่างเต็มที่ เพียงแต่ว่าให้มันเป็นไปตามกระบวนการของกฏหมาย ตามเหตผลและถูกต้องที่สุดค่ะ"

หลังจากบวชเสร็จเรามีแผนจะช่วยเหลืออย่างไร?
"มีค่ะ หลังจากบวชก็จะมีนัดคุยกัน แต่ยังไม่ระบุวัน อันนี้หลังจากบวชเสร็จแอนนาคงต้องนั่งปรึกษากับผู้ใหญ่และโทรประสานไปทางญาติของผู้ตายและนัดกันอีกทีค่ะ"

ตอนนี้ทางญาติผู้ตายยังมีติดใจอะไรอยู่ไหม?
"เท่าที่ได้เจอและได้พูดคุยกันบ้างแล้ว แอนนามีความรู้สึกว่า ตอนแรกแอนนามีความกังวลว่าเขาจะอคติหรืออะไรร้ายแรง แต่เบื้องต้นเขาก็ไม่ได้มองเราเป็นศัตรูอะไรมากมาย แค่นี้แอนนาก็รู้สึกสบายใจ แต่ส่วนที่เหลือแอนนาก็เข้าใจว่าทุกอย่างมันจะเป็นไปตามกระบวนการกฏหมาย อันนี้ก็แล้วแต่มันจะเป็นไปค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แอนนา แฮมบาวริส" บวชชี อุทิศให้รองสวป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook