ผบช.น.แถลงรวบโจรปล้นเงิน15ล.ได้แล้ว

ผบช.น.แถลงรวบโจรปล้นเงิน15ล.ได้แล้ว

ผบช.น.แถลงรวบโจรปล้นเงิน15ล.ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงรวบโจรปล้นรถขนเงิน 1 5ล. สารภาพเตรียมก่อเหตุมา 1 ปี เลียนแบบหนังฝรั่ง สอบประวัติโชกโชน

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายมารุต แก่นคำหล่อ นายทวีวงศ์ หอมเนียม และ นางสาวอารยา ผลารักษ์ ภรรยา ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปล้นรถขนเงินธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส พระราม 1 มูลกว่า 13 ล้านบาทเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2558 พร้อมของกลาง อาวุธปืนรวม 4 กระบอก โฉนดที่ดินย่านบางใหญ่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท นาฬิกาโรเล็กซ์ และสร้อยคอทองคำ 

โดย นายทวีวงศ์ หรือ ตูน 1 ในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ใช้เวลาในการเตรียมก่อเหตุมานานกว่า 1 ปี โดยศึกษาวิธีการปล้นมาจากเว็บไซต์ และในภาพยนตร์ต่างประเทศ พร้อมอ้างว่าได้วางแผนพร้อมลงมือก่อเหตุร่วมกับนายศาสตรา สุขสม หรือ ตั้ม (ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีในต่างประเทศ) เพียงสองคนเท่านั้น และได้รับส่วนแบ่งเพียงประมาณเกือบ 3 ล้านบาท เท่านั้น ส่วนเงินที่เหลือ นายศาสตรา เป็นผู้นำไปเก็บไว้และรอให้เรื่องเงียบจึงจะนำมาแบ่งกันภายหลัง แต่จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า นายศาสตรา ได้เดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น และตำรวจเชื่อว่าจะได้ตัวภายใน 1-2 วันนี้ 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายทวีวงศ์ เคยมีประวัติเป็นผู้ก่อเหตุคดีฆ่าผู้อื่นในท้องที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ส่วน นายศาสตรา มีประวัติคดีฆ่าผู้อื่นท้องที่สถานีตำรวจนครบาลบุปผาราม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook