จำคุก 20 ปี หนุ่มคลั่งลัทธิซาตาน แทงนักร้องเซอร์เรนเดอร์ฯ ดับคาบ้าน

จำคุก 20 ปี หนุ่มคลั่งลัทธิซาตาน แทงนักร้องเซอร์เรนเดอร์ฯ ดับคาบ้าน

จำคุก 20 ปี หนุ่มคลั่งลัทธิซาตาน แทงนักร้องเซอร์เรนเดอร์ฯ ดับคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 กรกฎาคม ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการมีนบุรี และ น.ส.จารุวรรณ สุรพล ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้อง นายปราการ หาญพันธุ์บุษกร อายุ 26 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ กรณีที่จำเลยมีความเชื่อเรื่องลัทธิซาตาน ได้ใช้อาวุธมีดแทง นายสามองค์ ไตรศรัทธา หรือฉายา "อเวจี" นักร้องนำและมือเบสกีต้าร์ของ วงเซอร์เรนเดอร์ ออฟดิวินิตี้ เป็นวงดนตรีแนวแบล็คเมทัลอันเดอร์กราวน์ หลายครั้งหลายหน จนถึงแก่ความตาย ภายในบ้านย่านสายไหม จำเลยให้การปฏิเสธอ้างว่า เป็นการกระทำเพราะป้องกันตัว

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายที่นำสืบหักล้างกันแล้วข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า จำเลยซึ่งเป็นแฟนคลับผู้ตายได้มาหาที่บ้านและว่าจ้างน.ส.จารุวรรณ ภรรยาผู้ตาย ซึ่งมีอาชีพช่างเพ้นท์เสื้อ จำเลยนำเสื้อกั๊กหนัง และเสื้อยีนส์มาให้เพ้นท์ลาย

ก่อนหน้านั้น จำเลยเคยโกรธเคืองกับผู้ตายในเรื่องความเชื่อในลัทธิซาตาน โดยผู้ตายเอาเรื่องซาตานมาล้อเล่น ไม่แสดงความเคารพซาตานบนเวทีการแสดง แต่ต่อมาทั้งสองตกลงกันได้ จนวันเกิดเหตุจำเลยมาถึงบ้านเวลา 16.00 น. แล้วนั่งดื่มเบียร์กับผู้ตาย จนเวลา 20.00 น. น.ส.จารุวรรณ ลงมาดูผู้ตายก็เห็นดื่มเบียร์ยังไม่เลิก อีก 10 นาที ก็ลงมาดูอีกครั้งพบว่า ผู้ตายมาเลื่อนรถหน้าบ้าน ส่วนจำเลยอยู่ในห้องน้ำติดกับครัว ก็คิดว่ากำลังจะกลับจนอีก 20 นาที ก็ยังไม่ขึ้นมานอน จึงลงมาดูพบว่านอนจมกองเลือดจึงนำส่ง รพ.แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

แม้คดีจะไม่มีประจักษ์พยาน แต่ น.ส.จารุวรรณ ได้อยู่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์โดยลงมาดูหลายครั้งในระยะเวลาไม่ห่างกันพบว่า จำเลยเป็นบุคคลเดียวที่อยู่กับผู้ตาย และขณะที่จำเลยเข้าห้องน้ำก็ต้องเดินผ่านครัว ที่จำเลยอ้างว่ากระทำโดยป้องกันนั้นเห็นว่า จำเลยอ้างว่ามีดเป็นของคนตาย มีการปัดป้องกันและมีดไปถูกผู้ตายแต่บาดแผลที่ถูกแทงบริเวณใบหน้า ลำคอด้านหน้า-หลัง ซ้าย-ขวา รวม 11 แผล ล้วนแต่ถูกแทงอย่างแรง ขณะที่จำเลยไม่มีบาดแผลเลย ส่วนมีดก็เหน็บไว้ในครัวเมื่อเดินผ่านห้องน้ำก็ต้องเห็น เชื่อว่าจำเลยเป็นคนร้ายและกระทำไปเพราะโกรธผู้ตาย จึงไม่ใช่การกระทำโดยป้องกัน

ทั้งนี้ ศาลพิพากษาว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก 20 ปี แต่คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 13 ปี 4 เดือน พร้อมริบมีดของกลาง

หลังฟังคำพิพากษา น.ส.จารุวรรณ และแฟนคลับอีก 10 คน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ศาลลงโทษจำเลยน้อยเกินไป ตนจะยื่นอุทธรณ์และฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าสินไหมทดแทนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook