เจ้าของหมาแจ้งความแล้ว รับไม่ได้ ผญบ. บอกแค่พูดประชด

เจ้าของหมาแจ้งความแล้ว รับไม่ได้ ผญบ. บอกแค่พูดประชด

เจ้าของหมาแจ้งความแล้ว รับไม่ได้ ผญบ. บอกแค่พูดประชด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้พากันประณามการกระทำของผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ที่พาพวกมานำ "เจ้าโจโก้" สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนที่กำลังบาดเจ็บไปฆ่ากิน หลังเจ้าโจโก้หลุดออกไปแถวฟาร์มเป็ด และกัดเป็ดไก่ชาวบ้านตายไปหลายสิบตัว เจ้าของเป็ดเลยเอาปืนลมยิงขู่ แล้วเอามีดฟันปาก

กระทั่งภายหลัง ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่าเป็นเพียงการพูดประชดประชันเท่านั้น เนื่องจากหาผู้กระทำผิดไม่ได้ พร้อมกับต้องการจะขอโทษเจ้าของสุนัขด้วย ยืนยันว่าไม่ได้ประกาศให้ลูกบ้านนำเอาสุนัขไปกินแต่อย่างใด ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) นางสุนีย์ อายุ 53 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ สภ.วาริชำมิ จ.สกลนคร เพื่อดำเนินคดีกับ ผู้ใหญ่ดำ เนื่องจากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า "เจ้าโจโก้" ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม เจ้าของพยายามตามหา กระทั่งอีก 2 วันต่อมาพบว่า "เจ้าโจโก้" กลายเป็นประเด็นในโซเชียลเพราะถูกทำร้ายปางตาย

ร.ต.ท.ไพชับ คงเพชร พงส.สภ.วาริชภูมิ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ นางสุนีย์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแล้วพร้อมกับให้เรียก ผู้ใหญ่ดำ มาพบ แต่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ กระทั่งล่าสุด นางสุนีย์ ต้องการให้ดำเนินคดีในข้อหากระทำการทารุณกรรมสัตว์ และ เป็นเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบซึ่งพนักงานสอบสวนได้เรียกผู้ถูกกล่าวหา มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ทางด้าน นายประทิม โกษาแสง นายอำเภอวาริชภูมิ ระบุว่า ได้เรียก ผู้ใหญ่ดำ มาสอบถามกรณีดังกล่าวแล้ว วันเกิดเหตุเนื่องจากหาเจ้าของสุนัขไม่ได้ เพราะสุนัขเองก็ถูกเจ้าของเป็ดทำร้ายอาการสาหัส ก่อนจะมาทราบภายหลังว่า เจ้าของสุนัขอยู่ห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุกว่า 5 กิโลเมตร ทั้งนี้จะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงและจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นางสุนีย์ ยังได้บอกอีกว่า เหตุที่ต้องเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อแค่ต้องการซาก "เจ้าโจโก้" คืนเท่านั้น เนื่องจากผูกพันกับสุนัขตัวนี้มาก และพร้อมยินดีชดใช้ค่าเป็ดที่เสียชีวิตทั้งหมด ฝ่ายผู้เสียหายแค่รู้สึกน้อยใจผู้ใหญ่บ้าน ที่ออกปากประชดว่าชำแหละเนื้อสุนัขแบ่งให้ชาวบ้านแล้ว ทำให้ผู้เสียหายทำใจยอมรับไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook