ทหารส่งน้ำช่วย 3 อำเภอปทุมฯ กรมชลฯ เร่งพร่องน้ำ

ทหารส่งน้ำช่วย 3 อำเภอปทุมฯ กรมชลฯ เร่งพร่องน้ำ

ทหารส่งน้ำช่วย 3 อำเภอปทุมฯ กรมชลฯ เร่งพร่องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารส่งรถขนน้ำช่วยคนปทุมธานี หลังประกาศพื้นที่ภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำประปา กรมชลฯ เร่งพร่องน้ำเหนือคลอง 13 ผลิตน้ำ คาดวันนี้ได้ใช้น้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ประกาศพื้นที่ภัยแล้งในพื้นที่ อ.หนองเสือ อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) เนื่องจากประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดิบ เพื่อผลิตน้ำประปาในพื้นที่

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ของเทศบาลสนั่นรักษ์ได้นำน้ำใส่รถดับเพลิงมาแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยเฉพาะหมู่บ้านนริศรา หมู่บ้านกรีนการ์เด้น อ.ธัญบุรี ที่พบว่าน้ำประปาไม่ไหลตั้งแต่เวลา 04.00 น. โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ประชาชนจึงได้นำเอาถึงมารองรับน้ำไว้เพื่ออุปโภคบริโภค

ขณะที่ นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้ลงพื้นที่โรงผลิตน้ำประปา การประปาส่วนภูมิภาคธัญบุรี พร้อมกับนำเอารถแบกโฮมาตักดินในคลอง 13 เพื่อให้พร่องน้ำไปยังสถานีผลิตน้ำประปา พร้อมขอความร่วมมือเกษตรกรลดการใช้น้ำ และงดสูบน้ำบริเวณคลอง 13 เป็นเวลา 3 วัน เพื่อขอให้น้ำไหลไปถึงหน้าสถานีผลิตน้ำประปาก่อน

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สามารถเปิดทางน้ำจากคลองระพีพัฒน์ โดยทำลายสันดอนและคันกั้นน้ำ ที่ชาวบ้านกักเอาไว้ เป็นระยะเวลาทาง 2 กิโลเมตร ทางกรมชลประทานได้ส่งน้ำดิบเข้าระบบประปาธัญบุรีได้แล้ว แต่ต้องรอเวลาเพื่อเข้าขั้นตอนในการผลิตน้ำประปา เพื่อส่งต่อให้ยังครัวเรือนในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป คาดว่าจะสามารถจ่ายน้ำประปาได้ภายในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook