หมาเชาเชาทิ้งริมทาง จนท.ช่วยเหลือ เตรียมหาบ้านใหม่

หมาเชาเชาทิ้งริมทาง จนท.ช่วยเหลือ เตรียมหาบ้านใหม่

หมาเชาเชาทิ้งริมทาง จนท.ช่วยเหลือ เตรียมหาบ้านใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.ใจบุญเชียงใหม่ตามมาช่วย หมาพันธุ์เชาเชาดังในโซเชียลฯ หลังถูกทิ้งริมถนน ตามจับทุลักทุเลเกือบ 4 ชั่วโมง นำไปรักษาฟื้นฟู ก่อนหาบ้านหลังใหม่ให้อยู่

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพ สุนัขพันธุ์เชาเชา ที่ถูกทิ้งเอาไว้ข้างทาง ถนนทางเข้าวัดบรรพสถิติ อ.เมือง จ.ลำปาง โดยสุนัขตัวดังกล่าวมีท่าทางหวาดกลัวและตื่นตกใจง่าย อีกทั้งยังคงยืนอยู่ที่เดิม คล้ายกับกำลังเฝ้ารอคอยให้เจ้าของมารับกลับไป ซึ่งกลายเป็นภาพที่สังคมออนไลน์ได้แชร์และวิพากษ์วิจารณ์ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 ก.ค.) เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ ดิ อาทร์ เชียงใหม่ (Tha ARK Chiangmai) องค์กรที่ช่วยเหลือ สุนัขในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมารับเจ้าสุนัขพันธุ์เชาเชาตัวดังกล่าวไปรักษาและเยียวยาสภาพจิตใจ โดยในวันนี้ได้จับสุนัขที่เหลืออีก 1 ตัว หลังจากที่ใช้ความพยายามจับสุนัขมาถึง 3 วัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พบว่า สุนัขตัวเมียป่วยหนักกว่า คือมีสภาพผอมโซ ดวงตาทั้งสองข้างอักเสบอย่างรุนแรง สภาพผิวหนังร่างกายเป็นโรคผิวหนังที่ค่อนข้างรุนแรง เมื่อนำตัวไปถึงมูลนิธิทางสัตวแพทย์ก้ได้ให้การรักษาด้วยการถ่ายพยาธิ ฉีดยา และให้อาหารบำรุง ซึ่งอาการของสุนัขตัวเมียเริ่มดีขึ้นบ้าง

ส่วนสุนัขตัวผู้ที่เพิ่งจับได้นั้น ต้องผสมยาง่วงซึมให้ทานกับอาหาร ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง กว่าจะจับสุนัขตัวดังกล่าวได้ หลังพบว่ายาที่ผสมนั้นออกฤทธิ์และนอนสลบอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่จึงได้รับหน้าที่ไปรักษาดูแลต่อ เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจต่อไป หากสุนัขทั้ง 2 ตัวสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว จะมีการส่งมอบให้กับผู้ที่สนใจรับอุปการะต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook