วอนสื่อตามหาพี่ชาย-เป็นใบ้ หายไป 2 ปี ไม่รู้ชะตากรรม

วอนสื่อตามหาพี่ชาย-เป็นใบ้ หายไป 2 ปี ไม่รู้ชะตากรรม

วอนสื่อตามหาพี่ชาย-เป็นใบ้ หายไป 2 ปี ไม่รู้ชะตากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ค.) น้องสาวประกาศตามหา "พี่ชายเป็นคนใบ้" หายตัวไปกว่า 2 ปี ไร้ร่องรอย หลังเพื่อนบ้านชวนไปทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ ห่วงกลัวถูกหลอกลงเรือประมงเถื่อน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งร้องเรียนจาก นางสาวเสาวณี พิศลืม อายุ 38 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เพื่อขอให้สื่อมวลชนช่วยติดตามตัวพี่ชายที่เป็นคนใบ้ ซึ่งหายหายตัวไปกว่า 2 ปี หลังถูกชักชวนให้ไปทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ พร้อมกับเพื่อนบ้าน

นางสาวเสาวณี ได้โชว์สำเนาบัตรประชาชนและรูปถ่ายของ นายพิทยา พิศลืม อายุ 49 ปี พี่ชายที่หายตัวไปและไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมกับเปิดเผยว่า พี่ชายเป็นคนใบ้ ไม่สามารถพูดได้ ก่อนหน้าอาศัยอยู่กับพี่น้อง 4 คน เพราะพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

เมื่อเดือนมกราคม 2556 เพื่อนบ้านได้ชักชวนให้พี่ชายตนไปทำงานเป็นคนงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ ภายในซอยพัฒนาการ 26 พี่ชายตัดสินใจเดินทางไป กระทั่งช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ในปีนั้น พี่ชายก็ไม่ได้รับการติดต่อกับพี่ชาย เมื่อไปสอบถามเพื่อนที่ชักชวนไปก็บอกว่า พี่ชายได้หายตัวไปหลังจากที่พาไปกรุงเทพฯ

เพื่อนบ้านระบุว่า เดิมนึกว่าพี่ชายตัดสินใจเดินทางกลับมาบ้านก่อน แต่ตนเชื่อว่าพี่ชายอาจจะหลงทาง หรือถูกหลอกให้ไปทำงานที่อื่น เลวร้ายที่สุดอาจจะกลายเป็นลูกเรือประมงเถื่อน ออกไปทำประมงตามน่านน้ำไกล ทำให้ตอนนี้ครอบครัวตนอยู่เป็นไม่สุข เพราะไม่เคยทราบสารทุกข์ของพี่ชายมากว่า 2 ปีแล้ว

หลังทราบความจริง ทางครอบครัวได้นำเรื่องไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงวอนให้สื่อมวลชนและผู้ที่พบเบาะแส ช่วยแจ้งข้อมูลกลับมาให้ตนและครอบครัวด้วย นายพิทยา เป็นคนใบ้ ไม่รู้หนังสือ เขียนได้แต่ชื่อตัวเอง มีรอยสักรูปแมงมุมที่บ่าข้างขวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook